+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn ở ở Đê La Thành: Cần khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ý kiến từ luật sư, việc tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân xảy ra đám cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) là vô cùng cần thiết.

    Theo ý kiến từ luật sư, tiến hành khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân xảy ra đám cháy tại Đê La Thành (Hà Nội) cũng như làm rõ việc phát hiện hai thi thể tại hiện trường là vô cùng cần thiết.

    Liên quan đến vụ việc xảy ra đám cháy kinh hoàng tại Đê La Thành, trao đổi với Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Thế Truyền – đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, cần phải khởi tố vụ án để có thể điều tra, làm rõ.

    “Việc phát hiện 2 thi thể tử vong tại hiện trường vụ cháy trên phố Đê La Thành là vụ việc nghiêm trọng cần phải khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ. Hai thi thể nạn nhân tử vong vì nguyên nhân nào? Tại sao đến bây giờ mới phát hiện ra 2 thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ cháy vừa qua?

    Rõ ràng, đối với những vụ việc có hậu quả nghiêm trọng như vậy, thì việc tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ các nguyên nhân là 1 việc làm cần thiết lúc này”, luật sư Truyền cho hay.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân vụ cháy ra ngoài. Ảnh: Người Đưa Tin

    Như đã đưa tin, chiều 21/9, một số người dân tới hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành (đoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương), TP.Hà Nội để tìm kiếm đồ đạc thì bất ngờ phát hiện thấy 2 thi thể tử vong trong đống đổ nát khiến cho nhiều người sợ hãi. Ngay sau đó, người dân đã báo lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường để kiểm tra. Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực, khẩn trương, các lực lượng chức năng quận Ba Đình đã khoan cắt, tháo dỡ và tiếp cận được hiện trường ngôi nhà bị sập đổ do hỏa hoạn, xác định và đưa được 2 thi thể vùi lẫn trong đống đổ nát ra ngoài.

    Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa 2 thi thể nạn nhân đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định. Đồng thời, tiếp tục tiến hành các bước khám nghiệm hiện trường, cả bên trong và bên ngoài khu vực xảy ra hỏa hoạn.

    Cũng trong ngày 21/9, Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, chủ dãy nhà trọ bị cháy, cũng là nơi phát hiện 2 thi thể) đến làm việc.

    Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương).

    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-o-o-de-la-thanh-can-khoi-to-vu-an-de-lam-ro-nguyen-nhan-a244986.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan