+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh bị đánh gãy ngón tay: Kỷ luật nữ giáo viên bằng hình thức cảnh cáo

    (ĐS&PL) - Nữ giáo viên tại TP.HCM có hành vi chưa chuẩn mực, gây thương tích cho học sinh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

    Liên quan đến vụ nữ giáo viên có hành vi không chuẩn mực khiến học sinh bị gãy ngón tay, sáng 18/10, báo Người lao động dẫn lời bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, nhà trường đã có báo cáo về việc xử lý kỷ luật.

    Cụ thể, căn cứ Nghị định 112 năm 2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, ngày 13/10, hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã họp và quyết định kỷ luật cô giáo N.T.S với hình thức cảnh cáo (theo khoản 2, điều 17 của Nghị định).

    "Nhà trường cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm và đưa tin trên tinh thần xây dựng và không làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh nói trên cũng như những học sinh khác của nhà trường", đại diện nhà trường cho biết.

    vu hoc sinh bi danh gay ngon tay ky luat nu giao vien bang hinh thuc canh cao
    Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, theo phản ánh của một phụ huynh có con học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, chiều 4/10, bé đi học về và nói bị đau nhức tay, gia đình kiểm tra thấy bàn tay phải của bé bị sưng, ba mẹ hỏi thì bé nói cô giáo chủ nhiệm tên N.T.S đánh bé bằng thước gõ nhạc cụ.

    Sáng 5/10, phụ huynh này đưa con đi khám, bé được chụp X-quang, trong tờ kết quả của phòng khám ghi: "Gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần - ngón 4 - phải - do chấn thương - S62.3" và lời dặn dò "chuyển BV Nhi đồng - ngoại khoa".

    Liên quan đến sự việc, VietNamnet đưa tin, trưa 12/10, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã có báo cáo ban đầu về sự việc.

    Theo vị lãnh đạo trường học, ngày 4/10, trong quá trình dạy học, cô giáo N.T.S có hành vi chưa chuẩn mực gây thương tích cho học sinh (giấy chứng thương của phòng khám xác định gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 phải do chấn thương). Sau khi biết vụ việc, hiệu trưởng cùng các đoàn thể và cô giáo đã đến tận nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên.

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho hay, đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo có hành vi chưa chuẩn mực và báo cáo đầy đủ sự việc cho các cơ quan quản lý nhà nước.

    Phòng GD&ĐT quận Tân Bình đã có báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM. Đại diện Sở cho biết đã nắm thông tin và sẽ xử lý theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-bi-danh-gay-ngon-tay-ky-luat-nu-giao-vien-bang-hinh-thuc-canh-cao-a595649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan