+Aa-
    Zalo

    Vụ Huỳnh Văn Nén: Vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 20/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc gặp ông Huỳnh Văn Nén và các luật sư để thương lượng đền bù.

    (ĐSPL) - TAND tỉnh Bình Thuận đã có cuộc gặp ông Huỳnh Văn Nén và các luật sư để thương lượng đền bù.

    Tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet cho hay, ngày 20/5, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận cùng ông Huỳnh Văn Nén, người đại diện ủy quyền và các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho “người tù thế kỷ” đã bước vào cuộc thương lượng đầu tiên trong việc giải quyết bồi thường oan sai.

    Các luật sư và những người thân của ông Huỳnh Văn Nén tại TAND tỉnh Bình Thuận.

    Theo đó, ngoài vợ chồng ông Nén có 2 người ủy quyền hợp pháp là ông Nguyễn Thận và cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và 3 trong số 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi. 

    Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận là thẩm phán Trần Thị Thiên Hương – Phó chánh tòa hành chính.

    Ông Nguyễn Thận, một trong số người đại diện ủy quyền của ông Nén xác nhận, buổi làm việc kéo dài từ sáng đến chiều tối 20/5. Hai bên đều tỏ ra thiện chí, thẳng thắn, tuy có tranh luận nhưng đã tìm được tiếng nói chung.

    “Có nhiều nội dung yêu cầu bồi thường đã được hai bên thống nhất, 1 số nội dung khác cần phải bổ sung tài liệu, phải chứng minh thêm; tuy có khác biệt quan điểm nhưng sự khác biệt đó không xa”, ông Thận nhấn mạnh.

    Sau buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Nén cho biết: “Hiện gia đình chúng tôi, những người ủy quyền, các luật sư, mong muốn quá trình giải quyết việc bồi thường oan sai này được nhanh chóng…để gia đình ổn định cuộc sống, làm ăn sinh sống như bao người bình thường khác”.

    Được biết tại buổi làm việc, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận và phía ông Nén đã thống nhất về việc trong thời gian tới sẽ đưa ông Nén đi giám định sức khỏe toàn diện. Theo các luật sư đây cũng là việc hợp lý, làm căn cứ bồi thường về tổn hại sức khỏe cho ông Nén.

    Trước đó như báo VTC News thông tin, ông Nén đã gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại tới Cục Bồi thường Nhà nước (Bộ Tư pháp) ngày 8/4 và TAND tỉnh Bình Thuận ngày 11/4. Trong đơn ông Nén đề nghị bồi thường tổng cộng số tiền 18 tỷ đồng, nhưng không nêu cụ thể từng số tiền yêu cầu bồi thường. 

    Luật sư Phạm Công Út - 1 trong 7 luật sư bào chữa miễn phí cho ông Huỳnh Văn Nén nhiều năm qua cho rằng mỗi năm tù oan của ông Nén phải được bồi thường 1 tỷ đồng, số tiền này chỉ tạm để an ủi những thiệt thòi mà ông Nén phải gánh chịu suốt 18 năm qua.

    Ông Nguyễn Thận – người được ông Nén ủy quyền trong việc yêu cầu bồi thường, cho biết con số 18 tỷ là con số chốt lại sau khi gia đình ông Nén cùng nhóm luật sư bào chữa đã hỗ trợ tư vấn, bàn bạc.

    Trước đó, tại buổi làm việc diễn ra ngày 4/5, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã đề nghị TAND tỉnh Bình Thuận lập tổ chuyên trách xử lý vụ việc này, có kế hoạch cụ thể cho từng khoản đàm phán trên tinh thần việc bồi thường thiệt hại cần được làm một cách khẩn trương. 

    Ông Bình cũng cho hay, nếu cần thiết TAND Tối cao sẽ đề nghị Bộ Tài chính cử chuyên gia giỏi vào Bình Thuận hỗ trợ giải quyết hồ sơ, đẩy nhanh công tác thẩm định các khoản yêu cầu bồi thường oan sai cho ông Nén.

    Chánh án TAND Tối cao cũng yêu cầu các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xử lý bị can Nguyễn Thọ hung thủ thật sự gây nên án oan cho ông Nén. 

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-huynh-van-nen-van-chua-thong-nhat-duoc-so-tien-boi-thuong-a146116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan