+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền 5 người mất tích trên sông Thu Bồn: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa 9/5, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể thứ 3 trong vụ lật ghe khiến 5 người mất tích trên sông Thu Bồn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

    Trưa 9/5, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể thứ 3 trong vụ lật ghe khiến 5 người mất tích trên sông Thu Bồn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

    Theo thông tin trên báo Người lao động, trưa 9/5, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn (địa phận xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên).

    Cụ thể, khoảng 10h40 ngày 9/5, thi thể anh Võ Hùng Tâm (SN 2000, ngụ thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa) đã được tìm thấy, đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Trước đó, tối 8/5, lực lượng chức năng và người dân đã tìm được thi thể anh Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994) và Nguyễn Đức Tính (SN 1998, cùng ngụ thôn Hội Sơn). Hiện tại, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại.

    Lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Nam đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích - Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN

    VnExpress dẫn lời anh Dương Ngọc Hà, một trong sáu người được cứu sống, kể trưa 8/5 cả nhóm thuê ghe của anh Lê Văn Lưu đưa qua sông Thu Bồn đến bãi Thuận Tình, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An tìm cây cảnh và vui chơi.

    Gần 15h cùng ngày, họ lên ghe trở về đi đá bóng. Đi chừng được 1/3 quãng đường, ghe gặp gió lớn và bị sóng đánh úp. Ghe lật, tất cả rơi xuống biển nước mênh mông. Sáu người biết bơi nổi trên mặt nước, còn năm người không biết bơi bị chìm.

    Anh Hà bơi hơn 10 phút, uống nước đầy bụng đang chìm xuống chỉ còn cánh tay đưa lên thì được vợ chồng ngư dân gần đó chèo ghe đến đưa lên bờ. "Đây là lần đầu tiên tôi đi ghe qua sông Thu Bồn chơi và tất cả mọi người không mặc áo phao", Hà nói.

    Theo Tuổi Trẻ, trước đó, khoảng 15h ngày 8/5, 11 người ở thôn Hội Sơn bơi ghe nhôm qua bờ sông phía TP Hội An, Quảng Nam chơi. Trên đường về thì gặp trận lốc xoáy trên sông, ghe bị lật ở khu vực giữa sông làm 5 người mất tích, 6 người được cứu.

    Trưa cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia - cũng có mặt tại khu vực tìm kiếm nạn nhân.

    Ông Hùng cho biết ngay sau khi vụ tai nạn, Thủ tướng đã hỏi thăm và hỏi tại sao từ đầu năm tới giờ Quảng Nam xảy ra hai vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng như vậy. Trước đó, vào tháng 2/2020 xảy ra vụ lật ghe trên sông Vu Gia, huyện Đại Lộc, Quảng Nam khiến 6 người chết.

    Lực lượng chức năng cho biết các vụ tai nạn xảy ra cũng do chủ quan, trên ghe không được trang bị đầy đủ áo phao, nếu có sẽ giảm thiểu được thiệt hại về người.

    Theo ông Hùng, hiện nay việc xử phạt phương tiện giao thông đường thủy, đặc biệt là những ghe thuyền dân sinh này vẫn hơi ít, chưa đủ chế tài, răn đe, đây cũng là nguyên nhân khiến người dân chủ quan.

    Về lâu dài ủy ban sẽ kiến nghị có những chế tài mạnh hơn đối với những phương tiện đường thủy không trang bị phương tiện cứu sinh, vi phạm luật an toàn giao thông đường thủy.

    Cùng ngày, ông Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử nạn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-5-nguoi-mat-tich-tren-song-thu-bon-tim-thay-thi-the-nan-nhan-thu-3-a322781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan