+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa đảo liên quan đến tài khoản "Huấn Hoa Hồng": Hé lộ thủ đoạn đưa nạn nhân vào "bẫy"

    (ĐS&PL) - Sử dụng các tài khoản mạng xã hội giả có liên quan đến "Huấn Hoa Hồng" đăng các nội dung cho vay tín dụng, các đối tượng đã yêu cầu các bị hại chuyển tiền phí đặt cọc, phí bảo hiểm… rồi chiếm đoạt

    Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang xác minh hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng trên mạng xã hội.

    Theo cơ quan chức năng, thời gian qua, một số đối tượng sử dụng tài khoản Facebook và Zalo đặt tên "Huấn Hoa Hồng" đăng các bài viết với nội dung cung cấp dịch vụ cho vay tín chấp, không cần tài sản cầm cố.

    Người dân khi làm việc với các tài khoản này bị yêu cầu chuyển tiền phí đặt cọc, phí bảo hiểm hoặc phí giải ngân khoản vay sau đó bị chiếm đoạt. Công an Hà Nội cũng công bố 21 tài khoản ngân hàng được các đối tượng lừa đảo sử dụng để nhận tiền từ bị hại.

    vu lua dao lien quan den tai khoan huan hoa hong dung thu doan nao de dua cac nan nhan vao bay 1
    Các số tài khoản các đối tượng sử dụng để cung cấp cho các bị hại chuyển tiền. (Ảnh: Công an Hà Nội)

    Trong đó, có 10 tài khoản mang tên BUI XUAN HUAN; nhiều tài khoản có số đẹp như 2316999999999, 99914739999; 866888888891…  Cơ quan điều tra đề nghị các cá nhân bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức nêu trên hoặc đã từng bị các đối tượng sử dụng các tài khoản nêu trên chiếm đoạt tiền, cần đến Công an TP. Hà Nội làm việc và cung cấp các thông tin cần thiết. 

    XEM THÊM: Cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh phối hợp "ăn ý" trong vụ lừa đảo hơn 8.600 tỷ đồng thế nào?

    Bị hại có thể liên hệ tới Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) hoặc qua số điện thoại: 097.796.6111.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-dao-lien-quan-den-tai-khoan-huan-hoa-hong-he-lo-thu-doan-dua-nan-nhan-vao-bay-a600811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan