+Aa-
    Zalo

    Vụ mất gần 13 triệu đồng tiền gửi xe bị tạm giữ: Lộ diện chủ bãi xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi tháng, công ty Vinh Hảo - đơn vị quản lý trả 200 triệu tiền thuê mặt bằng để duy trì bãi giữ xe ở quận Bình Tân. TP.HCM.

    Mỗi tháng, công ty Vinh Hảo - đơn vị quản lý trả 200 triệu tiền thuê mặt bằng để duy trì bãi giữ xe ở quận Bình Tân. TP.HCM.

    Liên quan vụ chủ xe L.C.T. mất gần 13 triệu đồng tiền gửi xe bị tạm giữ xảy ra tại địa bàn TP.HCM, vừa qua, bà Đặng Thị Mến - Giám đốc Công ty TNHH Vinh Bảo, đơn vị quản lý bãi giữ xe nêu trên khẳng định, trong trường hợp này, bãi giữ xe không làm sai quy định.

    Bà Đặng Thị Mến - chủ bãi xe Công ty TNHH Vinh Bảo. Ảnh: Tuổi trẻ

    Cụ thể, trao đổi với báo chí, bà Mến cho biết, bãi giữ xe của đơn vị nhận giữ các loại xe theo ôtô theo tháng và theo ngày với các mức phí được niêm yết sẵn. Cụ thể: 100.000/xe/ngày đối với xe 2 cầu, 200.000/xe/ngày đối với xe 3 cầu. Mỗi tháng, công ty trả 200 triệu tiền thuê mặt bằng để duy trì bãi giữ xe này. Bãi giữ xe đã hoạt động được gần chục năm nay. Ai gửi thì bãi nhận giữ.

    “Xe của anh T. được công an quận Bình Tân gửi, thì khi lấy xe ra, chúng tôi vẫn phải thu tiền chứ không giữ giùm", bà Mến nói.

    Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Vinh Bảo có địa chỉ đăng ký tại 117/2/7 Hồ Văn Long, khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Người đại diện pháp luật là bà Đặng Thị Mến. Ngày cấp giấy phép là 07/12/2017, đồng thời cũng là ngày bắt đầu hoạt động.

    Công ty TNHH Vinh Bảo có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, với nghề nghề kinh doanh chính là sửa chữa máy móc, thiết bị.

    Biên nhận phí trông xe. Ảnh: Anh T. cung cấp

    Trước đó, như đã phản ánh, hơn 2 tháng bị tạm giữ xe tải do liên quan tai nạn, anh L.C.T. - chủ phương tiện tá hỏa khi phải đóng gần 13 triệu đồng tiền phí. Trong khi đó, chiếc xe tải này được công an xác định không có lỗi.

    Cụ thể, anh T. cho biết, ngày 1/3, xe tải của anh xảy ra tai nạn với xe máy làm 1 người tử vong trên quốc lộ 1, quận Bình Tân.

    Sau tai nạn, công an nói tài xế đưa phương tiện về bãi xe của Công ty TNHH Vinh Bảo ở đường Hồ Văn Long (quận Bình Tân) để tạm giữ.

    “Mấy anh công an nói với tài xế của tôi là bãi xe này của quận và cứ đưa về đó. Họ không đề cập đến vấn đề tiền phí tạm giữ”, anh T. thông tin.

    Đến ngày 4/5, một cán bộ Công an quận Bình Tân gọi anh T. đến bãi xe trên để nhận lại phương tiện. Tại đây, chủ bãi xe viết biên nhận, yêu cầu anh T. đóng số tiền 12,8 triệu đồng cho 2 tháng 3 ngày giữ xe, tương đương 200 nghìn đồng/ngày.

    Khi anh T. thắc mắc tại sao số tiền quá cao như vậy thì chủ bãi giữ xe nói chỉ làm theo yêu cầu của quận và thách đi kiện.

    Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, công an quận Bình Tân đã mời anh T. lên để làm rõ vụ việc.

    Tại buổi làm việc, công an quận Bình Tân đã yêu cầu anh cung cấp nhiều thông tin liên quan đến vụ tai nạn và phương tiện bị tạm giữ tại bãi giữ xe. Đồng thời cho biết, bãi xe nơi tạm giữ xe tải của anh không phải của công an quận mà là bãi của tư nhân.

    Đến ngày 6/5, lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết đã yêu cầu công an quận Bình Tân báo cáo thông tin vụ việc.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, việc xe tải bị tạm giữ để điều tra nhưng bị thu phí giá 200.000đồng/ngày tại bãi giữ xe là không đúng quy định.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mat-gan-13-trieu-dong-tien-gui-xe-bi-tam-giu-lo-dien-chu-bai-xe-a322547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan