+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Boeing 737 mất tích: Nghi vấn gặp nạn dưới biển, toàn bộ hành khách là công dân Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) dự đoán rằng chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya đã gặp nạn dưới biển

    Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) dự đoán rằng chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya đã gặp nạn nằm dưới mặt biển.

    The Strait Times đưa tin hôm 10/1 (giờ địa phương) cho biết cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) hôm nay sẽ tìm kiếm 62 người trên chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya đã mất tích ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta hôm 9/1.

    Lần liên lạc cuối cùng của chuyến bay SJ182 là vào khoảng 14h40 (theo giờ Jakarta), sau 4 phút trong hành trình 90 phút đến Pontianak, thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan.

    (Phải) Các bức ảnh đang lan truyền trên mạng cho thấy các mảnh vỡ được tìm thấy dưới biển. Ảnh: Twitter.

    Chở 12 phi hành đoàn và 50 hành khách, bao gồm 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, máy bay đã mất độ cao hơn 3.000m trong vòng chưa đầy một phút, theo trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24.

    Được biết, tất cả các hành khách trên tàu đều mang quốc tịch Indonesia.

    Một số người dân trên một hòn đảo gần nơi máy bay biến mất mô tả đã nghe thấy tiếng nổ, trong khi những người khác tin rằng họ đã tìm thấy các vật thể bị rơi từ máy bay.

    “Chúng tôi nghe thấy một vụ nổ lớn vào khoảng 2 giờ chiều”, một cư dân của đảo Lancang, một phần của quận Thousand Islands ở phía Bắc Jakarta, nói với đài phát thanh Elshinta có trụ sở tại Jakarta. “Đầu tiên chúng tôi đều nghĩ đó là sấm sét vì mưa như trút nước”, cư dân này nói thêm.

    Hải quân Indonesia chuẩn bị hành trang cho chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau báo cáo về chiếc máy bay mất tích. Ảnh: EPA-EFE.

    Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết trong một cuộc họp báo rằng trọng tâm của cuộc tìm kiếm sáng 10/1 là giữa đảo Laki và đảo Lancang, cách nơi máy bay cất cánh khoảng 11 hải lý.

    Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Soerjanto Tjahjono cho biết: “Nhân viên của chúng tôi đã đến được tọa độ nơi máy bay rơi. Chúng tôi sẽ khảo sát để xác định điều kiện tại địa điểm xảy ra vụ việc là như thế nào. Chúng tôi sẽ triển khai thiết bị phục hồi dưới nước".

    Phát biểu họp báo tối 9/1, Phó giám đốc Basarnas phụ trách hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, Thiếu tướng Bambang Suryo Aji cho biết độ sâu tối đa của vùng biển trên ước tính khoảng 20-23m.

    Ông Bambang ước tính rằng địa điểm máy bay rơi nằm cách bờ biển Jakarta khoảng 1,5-2 hải lý về phía Bắc, hoặc cách bãi biển Tanjung Kait thuộc huyện Tangerang, tỉnh Banten, khoảng 3 hải lý.

    Phó giám đốc Basarnas, Thiếu tướng Bambang Suyo Aji, cho biết: “Các hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục 24h/ngày, tập trung vào khu vực nơi các mảnh vỡ có thể thuộc về chiếc máy bay đã được tìm thấy”.

    Bích Thảo(Theo The Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-boeing-737-mat-tich-nghi-van-gap-nan-duoi-bien-toan-bo-hanh-khach-la-cong-dan-indonesia-a352217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan