+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay MH17 rơi: Thảm thương nạn nhân từng là cựu hoa khôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nỗi đau tột cùng bao trùm gia đình 3 nạn nhân người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi ở Ukraina. Người phụ nữ có vẻ đẹp dịu dàng là hoa khôi một thời.

    (ĐSPL) – Tháng 8/2013, chồng chị - anh Đặng Quốc Thắng qua đời do tai nạn tàu hỏa, đến ngày 17/7, trong vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay MH17, 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh cũng đã theo chân anh. Nỗi đau tột cùng bao trùm gia đình người phụ nữ có vẻ đẹp dịu dàng là hoa khôi một thời.

    Ngày 18/7, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng con gái Đặng Minh Châu (17 tuổi) và con trai Đặng Quốc Duy (13 tuổi) dự định về Việt Nam thăm bố mẹ và họ hàng sau 2 năm xa cách. Thế nhưng, niềm vui xum họp không được vẹn tròn khi chỉ trước đó 1 ngày, trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, 3 mẹ con xấu số cùng gần 300 người khác đã thiệt mạng.

    Chính phủ Mỹ kết luận một quả tên lửa đất đối không đã bắn rơi chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia (MAS) chở tổng cộng 298 người tại miền đông Ukraine.

    Vụ máy bay MH17 rơi: Thảm thương nạn nhân từng là cựu hoa khôi

    Nụ cười rạng rỡ của 3 mẹ con nạn nhân vụ máy bay MH17 rơi giờ chỉ còn lại trên di ảnh.

    Thảm thương số phận người phụ nữ “hồng nhan bạc mệnh”

    Người thân bạn bè chị Nguyễn Ngọc Minh cho biết, sinh ra và lớn lên ở Hà Thành, chị từng là hoa khôi, người mẫu áo dài của trường THPT Lý Thường Kiệt, rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Hiện chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km.

    "Tính tình của chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người. Khi nghe tin cả ba mẹ con chị đều tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17, thực sự ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Cuộc đời đã lấy đi chồng chị và giờ lại lấy đi cả ba mẹ con chị. Đau đớn xót xa quá", một người bạn của chị Minh chia sẻ trên Zing.

    Quá đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của người em gái hiền ngoan và các cháu, trên trang Facebook của mình, một người chị gái của chị Minh đã viết những lời tâm sự thấm đẫm nước mắt tiếc thương: "Vẫn những dòng hỏi thăm, chia sẻ, than thở buồn vui, buôn chuyện gia đình qua Facebook, qua chát, chị em mình vẫn bên nhau tuy có xa dần bởi khoảng cách địa lý và lo toan cơm áo hàng ngày.

    Một ngày kia, chị nghe tin buồn khó tin về việc mất mát của em, của các con. Em đã gắng gượng xây dựng lại cuộc sống... và rồi... em ơi! Cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ… Bây giờ là lúc bắt đầu lại mà em?

    Nơi mọi người nghĩ là em đang bị đưa đến... nó không dành cho em và các con. Hãy quay về đây, chị sẽ nấu ăn cho em, sẽ chụp ảnh cho em, sẽ làm mọi chuyện ngày xưa chị bắt nạt em, bắt em phải làm. Em nhé, chị và gia đình thương em, yêu em và chờ em. Em tôi, cháu tôi".

    "Mới năm ngoái, gia đình đã phải gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn là anh qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, thế mà giờ lại có thông tin đau xót này. Mọi người vẫn đang cầu mong là những thông tin xảy ra với 3 mẹ con chị Minh là không đúng sự thực... Xót xa quá" – một người bạn chia sẻ.

    Nỗi đau người đầu bạc đưa tiễn con cháu tóc còn xanh

    Tối 19/7, rất đông người thân, bạn bè đã đến chia buồn với gia đình ông Nguyễn Ngọc Khanh (bố chị Minh) ở P.Vĩnh Tuy (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nơi đó, cả gia đình và người thân còn chưa hết bàng hoàng trước hung tin chị Minh cùng các con đã đột ngột qua đời.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Quản Thị Phong mắt đỏ hoe, run run kể lại mọi chuyện xảy ra đối với con gái và hai cháu ngoại của mình. Bà Phong nói: “Con gái tôi và hai cháu ở nước ngoài nên cũng rất lâu chúng tôi mới được gặp nhau. Trước hôm 17/7, con tôi còn nấu lẩu liên hoan rồi sau đó mời cả bạn bè ở Hà Lan đến tháng 8 về Hà Nội chơi. Ai ngờ chưa về đến VN thì chúng tôi đã phải nghe hung tin này. Mới đầu xem thông tin trên báo đài, tôi cũng hi vọng là tai nạn cả thế giới biết đến không rơi vào nhà mình. Nhưng đâu ngờ. Đau thương lắm...”.

    Trong nỗi đau vô bờ, ông Nguyễn Ngọc Khanh (bố chị Minh) bày tỏ tâm nguyện lớn nhất của ông là mong được đón hài cốt và di vật của con gái và hai cháu ngoại về Việt Nam, sớm ngày nào hay ngày ấy.

     “Con và cháu tôi đã không về được nữa rồi. Nhưng không đón được lúc còn sống thì lúc con cháu không còn nữa cũng phải đón về chứ. Hôm nay gia đình đã cầu siêu cho con và các cháu để mong sớm được siêu thoát” - ông Nguyễn Ngọc Khanh xót xa khi nhớ về con gái và hai cháu ngoại.

    Chia sẻ với sự mất mát của gia đình, hôm 19/7, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho người thân của chị Nguyễn Ngọc Minh đi Ukraine hoặc Malaysia để nhận hài cốt hoặc gia đình ủy quyền cho cơ quan ngoại giao thực hiện thủ tục để đưa về.

    Trước đó, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an tối 18/7, Đại sứ Việt Nam lại Liên Hợp Quốc, ông Lê Hoài Trung, cho biết, đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có ba người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi ở miền đông Ukraina.

    Danh tính 3 người Việt gặp nạn là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh năm 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh năm 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6.

    Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết, Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraina làm tổng cộng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-mh17-roi-tham-thuong-nan-nhan-tung-la-cuu-hoa-khoi-a41960.html

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.

    Vợ thoát vụ MH370, chồng chết trên MH17

    Vợ thoát vụ MH370, chồng chết trên MH17

    Như một trò đùa nghiệt ngã của số phận, ông Sanjid Singh - một trong số 15 thành viên phi hành đoàn của máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine - thiệt mạng không lâu sau khi người vợ thoát nạn trong vụ MH370.