+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay MH370 mất tích: Ngư dân Australia hé lộ manh mối mới

    (ĐS&PL) - Thông tin do người đàn ông cung cấp có khả năng sẽ là một manh mối giúp làm sáng tỏ sự việc đã xảy ra với máy bay MH370.

    Daily Mail đưa tin 9 năm sau vụ máy bay MH370 mất tích, ông Kit Olver (77 tuổi, ngư dân) tiết lộ tàu đánh cá của ông từng kéo được một vật thể, dường như là cánh của một chiếc máy bay thương mại, ở Nam Đại Dương, cách bờ biển phía Đông Nam của bang South Australia (Australia) khoảng 55km vào tháng 9/2014 hoặc tháng 10/2014.

    Chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald, ngư dân Olver kể ông đang thả lưới ở địa điểm bí mật để tìm loài cá quý alfonsino thì lưới mắc phải một vật nặng, phải cố gắng lắm ông mới kéo được lên mặt nước.

    “Đó là một cánh lớn của máy bay phản lực cỡ lớn”, ông Olver nói. Do đã có bằng phi công nên ông nhận định chiếc cánh máy bay này lớn hơn cánh của một máy bay tư nhân thông thường.

    ngu dan australia he lo thong tin ve manh vo nghi cua may bay mh370
    Ông Kit Olver. Ảnh: Daily Mail

    Ông George Currie - một thành viên khác trên tàu cá đã xác thực chia sẻ của ông Olver. “Vật thể đó rất nặng, làm căng lưới và khiến lưới rách toạc. Quá lớn để có thể chúng tôi có thể đưa lên boong tàu”, ông Currie nhớ lại.

    Ông cho biết thêm: “Ngay khi nhìn thấy vật đó, tôi đã biết nó là gì. Rõ ràng đó là một cánh hoặc một phần lớn của cánh, từ một chiếc máy bay thương mại. Vật thể có màu trắng, rõ ràng không phải từ một chiếc máy bay quân sự hay một máy bay cỡ nhỏ”.

    Sau cả ngày dài vật lộn để gỡ vật thể đó, ông Olver cuối cùng yêu cầu thủy thủ đoàn cắt tấm lưới trị giá 20.000 USD và vật thể chìm xuống khu vực tương đối nông ở Nam Đại Dương. Tuy nhiên, ông hiện vẫn có thể xác định được vị trí của vật thể này, ở cách thị trấn Robe (bang South Australia) khoảng 55km về phía Tây.

    Theo lời kể, ông Olver đã cố gắng báo cho nhà chức trách về phát hiện của mình ngay sau khi trở về cảng bằng cách gọi điện cho Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA). Vài giờ sau đó, một quan chức đã liên lạc với ông Olver và nói rằng mảnh vỡ này có thể là từ một container vận chuyển rơi từ tàu Nga ở khu vực ngoài khơi Robe.

    Tuy nhiên, trao đổi với Sydney Morning Herald, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho hay họ không có hồ sơ về cuộc gọi của ngư dân này.

    Ông Olver tin rằng, việc công khai phát hiện của mình là điều đúng đắn nếu điều đó có thể giúp gia đình hành khách trên chuyến bay MH370 biết được số phận những người thân yêu của họ.

    “Việc đó đã xảy ra từ nhiều năm trước và đến giờ tôi kể lại mọi chuyện. Mọi người có tin hay không, tôi không thể quyết định được”, ông Olver chia sẻ.

    XEM THÊM: Lốc xoáy ập đến cuốn bay chiếc nôi, bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu

    ngu dan australia he lo thong tin ve manh vo nghi cua may bay mh3701
    Người đàn ông chỉ vào vị trí ông đã cắt lưới đánh cá, để vật thể lớn mắc vào lưới trở lại biển. Ảnh: Daily Mail

    Máy bay MH370 rời Malaysia trước 17h ngày 8/3/2014, với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Không lâu sau đó, chiếc máy bay hoàn toàn mất kết nối trước khi chuyển hướng quay trở lại Malaysia, theo hướng ngược với đường bay dự định, theo thông tin trên Daily Mail.

    Dữ liệu radar dân sự và quân sự ban đầu cho thấy chiếc máy bay đã quay trở lại eo biển Malacca và tiến vào Ấn Độ Dương. Sau khoảng 7,5 giờ, MH370 hết nhiên liệu rồi rơi xuống biển 11 phút sau đó.

    Các mảnh vỡ của chiếc máy bay được phát hiện tại Madagascar trong những năm sau này. Đến nay, tổng cộng 41 mảnh vỡ đã được xác nhận là của MH370. Thông tin do ông Olver cung cấp có khả năng sẽ là một manh mối giúp làm sáng tỏ những gì đã xảy ra với chiếc máy bay này.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-mh370-mat-tich-ngu-dan-australia-he-lo-manh-moi-moi-a604666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan