+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Nga rơi: Thi thể bé gái "biểu tượng" cách hiện trường 33km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi thể bé gái Darina Gromova, 10 tháng tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất của thảm họa máy bay Nga, đã được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn 33km.

    (ĐSPL) - Thi thể bé gái Darina Gromova, 10 tháng tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất của thảm họa máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10, đã được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn 33km.

    Hãng BBC đưa tin, bé Darina Gromova, bé gái Darina Gromova đã thiệt mạng cùng bố mẹ trong vụ máy bay rơi hôm 31/10 trong khi đang trở về sau kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, Ai Cập.

    Bé Darina Gromova là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 224 người có mặt trên chuyến bay ngày hôm đó. Hình ảnh cuối cùng của bé, đang hướng ánh mắt về phía sân bay đã trở thành biểu tượng đau thương của 224 người trên chuyến bay định mệnh khiến toàn thế giới chấn động.

    Hình ảnh bé gái 10 tháng tuổi hướng mắt ra sân bay để trở thành biểu tượng đau thương của 224 người thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh. (Ảnh: Dailymail)

    Và cuối cùng thi thể của em đã được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn máy bay 21 dặm (khoảng 33 km). Theo Dailymail, manh mối này đã dẫn tới khả năng máy bay có thể đã phát nổ sớm hơn thời điểm mà các chuyên gia về hàng không ước tính. Vì vậy, các điều tra viên đã phải mở rộng khu vực tìm kiếm và có thể dẫn tới khả năng phát hiện thêm những manh mối mới.

    Điều này buộc các nhà điều tra phải mở rộng khu vực tìm kiếm và rất có thể dẫn đến việc phát hiện ra những manh mối mà chúng ta đã bỏ sót.

    Vladimir Svetelsky, một quan chức thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga ở Ai Cập, khẳng định phát hiện thi thể bé gái 10 tháng tuổi, trong khi thi thể người mẹ Tatiana, 26 tuổi và cha cô, Alexei Gromov, 27 tuổi, đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

    Thi thể của cha mẹ bé gái 10 tháng tuổi hiện vẫn chưa được tìm thấy.

    Trước đó, thi thể và mảnh vỡ của máy bay được giới hạn trong một khu vực nhỏ, nhưng việc phát hiện thấy thi thể của bé Darina cho thấy có khả năng máy bay đã phát nổ chỉ ít phút sau khi cất cánh.

    Vị trí tìm thấy thi thể bé Darina có thể là manh mối quan trọng trong thời điểm các chuyên gia hàng không quốc tế đang đi tìm câu trả lời cho nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử của Nga.

    Trả lời phỏng vấn từ tờ Life News 78 của Nga, bà ngoại bé Darina chia sẻ, bà từng nói với vợ chồng con gái mình để bé Darina Gromova ở nhà, không cho đi chuyến du lịch ở Ai Cập nhưng cha mẹ bé gái không đồng ý.

    Bà nói trong nước mắt: “Con tôi muốn Darina Gromova có thể trải qua kỳ nghỉ tại vùng biển tuyệt đẹp ở Ai Cập. Chúng không muốn con bé ở lại”.

    Chiếc Airbus A321 gặp nạn vào hôm thứ Bảy tại bán đảo Sinai chỉ ít phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để quay về Nga. (Ảnh: Dailymail)

    Trong một diễn biến khác, ông Leonid Belyaev, Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga Leonid Belyaev cho biết thi thể của 19 nạn nhân sẽ được trao lại cho người thân trong ngày hôm nay hoặc ngày mai. Tới nay, thi thể của 58 nạn nhân đã được nhận dạng.

    Các chuyên gia Nga cho rằng không có dấu hiệu về một vụ nổ trên thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn,nhưng theo một quan chức hàng không Nga, cuộc điều tra cũng đang hướng tới khả năng một vật được cất giấu trên máy bay đã gây ra thảm họa.

    "Có hai khả năng đang được điều tra. Đầu tiên, đó là liệu có khả năng một vật nào đó được giấu trên máy bay và khả năng còn lại là lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, máy bay không thể vỡ tung trên không trung… Một quả tên lửa là điều không thể vì không có dấu hiệu của một vụ tấn công như thế", quan chức này nhận định.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]FL2pDEfLqL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-nga-roi-thi-the-be-gai-bieu-tuong-cach-hien-truong-33km-a118364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.