+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay rơi ở Nam Sudan: Em bé sống sót nhờ mẹ "ném" qua cửa sổ máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một em bé chưa đầy một tuổi đã may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay Soviet-era Antonov-12 ở Nam Sudan vào ngày hôm qua.

    (ĐSPL) - Một em bé chưa đầy một tuổi đã may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay Soviet-era Antonov-12 ở Nam Sudan vào ngày hôm qua.

    [mecloud]BXQ19iHjJu[/mecloud]

    Người Lao Động dẫn tin quan chức Hội chữ thập đỏ Nam Sudan Majju Hillary, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã kéo được 36 thi thể, gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em ra khỏi đống đổ nát của chiếc Antonov An-12.

    Các thi thể này sau đó được chuyển tới nhà xác bệnh viện. Toàn bộ nạn nhân đều là hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Lực lượng cứu hộ cũng phát hiện 2 người còn sống và kéo họ ra nhưng chỉ có một bé gái sống sót, người còn lại tử vong sau đó.

    Hội Chữ thập đỏ Nam Sudan cho biết thêm số người chết có thể còn tăng lên trong vụ rơi máy bay trên. Ông Hillary nói: “Chúng tôi không thể đánh giá đây là con số thương vong cuối cùng vì có một vài mảnh vỡ quá nặng nên cần tới máy móc chuyên dụng để nhấc chúng lên”.

    Trí Thức Trẻ đưa tin người sống sót duy nhất cho đến thời điểm này "là một trẻ em chưa đầy 1 tuổi, đã được mẹ mình ném ra khỏi cửa sổ của máy bay và may mắn thoát nạn. Cha của em bé cũng được tìm thấy còn sống nhưng sau đó đã tử vong”, ông Aguer nói.

    Hiện trường vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Nam Sudan hôm 4/11.

    Trên máy bay này có tất cả 18 người: 12 hành khách Nam Sudan, 5 thành viên phi hành đoàn là người Armenia và 1 thành viên là người Nga. 

    Nhiều mảnh vụn vương vãi khắp nơi tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

    Trước đó, vào ngày hôm qua, 4/11, một máy bay vận tải do Nga chế tạo, chở phi hành đoàn Nga và một số hành khách, đã gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay tại thủ đô của Nam Sudan.

    AFP ngày 5/11 dẫn nguồn tin Hội Chữ thập đỏ Nam Sudan cho biết đến nay đã có 36 thi thể được tìm thấy và chuyển đến bệnh viện, tất cả đều là người đi trên máy bay.

    Hội Chữ thập đỏ cũng nói số người chết có thể còn tăng lên do hiện có một số mảnh vỡ quá nặng khiến họ chưa thể nhấc lên để tìm kiếm nạn nhân.

    Theo Tuổi Trẻ, trước đó, sau khi máy bay rơi, các nguồn tin cho biết có 41 người chết, trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn.

    Tuy nhiên tin mới nhất cho hay có 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, gồm 1 người Nga và 5 người Armenia. Bộ Ngoại giao Armenia cũng đã chính thức xác nhận thông tin này.

    Em bé may mắn sống sót chưa đầy 1 tuổi. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy em trong đống đổ nát của máy bay.

    Em bé nhanh chóng được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu. Sự sống sót của em quả là một điều thần kỳ.

    Nhiều nguồn tin cho biết chuyến bay xấu số này đã không thực hiện đúng điều lệ của công ty vận tải hàng không tại Nam Sudan. Đại diện của công ty này cho biết: “Thông thường (chuyến bay này) được sử dụng để chuyên chở 12 người, nhưng trên thực tế chuyến bay đã chở quá số người quy định. Máy bay này chỉ để chở hàng hóa, không được phép chở hành khách.”

    Vụ tai nạn máy bay này chỉ xảy ra vài ngày sau khi một máy bay chở khách của Nga bị rơi ở Ai Cập khiến tất cả 224 người trên máy bay đều thiệt mạng.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Tình báo Mỹ: IS đặt bom trên máy bay Nga A321

    [mecloud]FL5SZm3J2H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-roi-o-nam-sudan-em-be-song-sot-nho-me-nem-qua-cua-so-may-bay-a118132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.