+Aa-
    Zalo

    Vụ nam thanh niên rơi từ cầu vượt tử vong: Nhà thầu đã tạm dừng các dự án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tai nạn tại khu cầu vượt Cầu Giấy vào rạng sáng 8/10, Tổng công ty Thăng Long đã thông báo, yêu cầu tất cả các dự án tạm dừng thi công.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ tai nạn tại khu cầu vượt Cầu Giấy vào rạng sáng 8/10, Tổng công ty Thăng Long đã thông báo, yêu cầu tất cả các dự án tạm dừng thi công.

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đăng tải trước đó, khoảng 7h45 sáng ngày 8/10, tại khu vực cầu vượt Cầu Giấy - Hà Nội (theo hướng từ Tây Hồ về Láng), đối diện trụ sở đội CSGT số 3 người dân phát hiện thi thể một nam thanh niên chết gục bên chiếc xe máy bị rơi từ trên cầu xuống.

    Theo quan sát, khu vực xảy ra vụ tai nạn đang được thi công dở. Hai bên công trường đều đã được rào chắn, tuy nhiên tại phía trên cầu vượt theo hướng từ Tây Hồ về Láng không được rào chắn.

    Trao đổi về vụ việc, lãnh đạo Sở giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị thi công đoạn đường này thuộc Tổng công ty Thăng Long.

    Ảnh minh họa. (TTXVN)

    Sau sự cố xảy ra, Liên danh nhà thầu cũng đã tích cực triển khai xác nhận nhân thân người bị nạn, hỗ trợ đưa nạn nhân về gia đình. Các nhà thầu cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng để gia đình lo mai táng cho nạn nhân.

    Theo những người dân nơi đây cho hay, trước khi vụ tai nạn xảy ra, đoạn đường này không có biển báo thi công xây dựng, không có những vật cản mà chỉ có dây chắn qua đường.

    Bà Nguyễn Thị Châm (người dân) cho biết: "Sáng nào tôi cũng bán vé xổ số ở đây nhưng không thấy có hàng rào chắn, không có những đoạn ống nhựa chắn ngang đường".

    Liên quan tới sự cố xảy ra khiến nam thanh niên tử vong, TTXVN trao đổi với ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, đại diện liên doanh nhà thầu thi công tại công trường cầu vượt nút giao Cầu Giấy-Vành đai 2-Hà Nội (đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy): Do đặc điểm công trình thi công trong điều kiện hiện trường luôn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại rất lớn nên công tác đảm bảo an toàn giao thông luôn được lãnh đạo Tổng công ty, các nhà thầu đặc biệt chú trọng ngay từ khi triển khai dự án".

    [mecloud]qXXqsV4UwI[/mecloud]

    Nguồn video: Báo Lao Động

    Cụ thể, xung quanh khu vực công trường, công ty đã lắp đặt hàng rào chắn bằng tôn, lưới thép chuyên dụng, ông Cường cho biết.

    Cũng theo ông Cường, hệ thống cọc tiêu, biển báo phát sáng vào ban đêm cũng được bố trí đầy đủ để cảnh bảo cho các phương tiện qua lại khu vực này. Đặc biệt, tại hai đầu công trường đang thi công đều rào chắn cẩn thận và lắp đặt biển cảnh báo “Phía trước có công trường” cách khu vực thi công dự án khoảng 200m.

    Ngoài ra, để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, trước khi dự án được triển khai thi công, Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành phân làn cho các phương tiện theo hướng từ Cầu Giấy về đường Bưởi và lắp biển đường cấm đối với các phương tiện di chuyển từ đường Bưởi về Cầu Giấy, Láng đi vào khu vực công trường tại nút giao với đường Đội Cấn, ông Trường cho biết thêm.

    Mặc dù đã có sự chuẩn bị và cảnh báo, xong sự việc khiến nam thanh niên tử vong là vô cùng đáng tiếc, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long chia sẻ.

    Ông Cường cũng khẳng định, để đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào khác tại công trường, nhà thầu đã yêu cầu tất cả các dự án của đơn vị đang triển khai tạm dừng thi công để rà soát công tác an toàn đảm bảo các công trình trong điều kiện an toàn tuyệt đối. Các biển báo cảnh báo công trường, hàng rào công trường đều được kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng. 

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]kPfMEqjtuA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-thanh-nien-roi-tu-cau-vuot-tu-vong-nha-thau-da-tam-dung-cac-du-an-a114223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.