+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi có người Việt nhập cư trái phép trên xe tải Anh: Bộ Ngoại giao thông tin

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao thông tin liên quan đến vụ phát hiện và giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải được cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16/2.

    Theo VTC News, Bộ Ngoại giao cho biết, liên quan đến thông tin cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16/2/2024 vừa qua, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, vụ việc đang trong quá trình điều tra và xác minh. Hiện những người này đang được điều trị sức khoẻ.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã và đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị phối hợp, theo dõi sát vụ việc, cũng như sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trong trường hợp xác định được là công dân Việt Nam.

    vu nghi co nguoi viet nhap cu trai phep tren xe tai anh bo ngoai giao thong tin1
    Chiếc xe tải nghi phát hiện 7 người nhập cư trái phép. Ảnh: VTC News

    Theo báo chí Anh, ngày 16/2, nhà chức trách nước này đã phát hiện 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam trong thùng xe tải ở bến phà Newhaven.

    Nhà điều hành phà DFDS, đơn vị vận hành các tuyến giữa Newhaven và Dieppe ở Normandy, miền Bắc nước Pháp, xác nhận những người nhập cư đã được tìm thấy trên tàu Seven Sisters và cho biết họ đã được chăm sóc y tế ngay lập tức.

    Ngày 19/2, nghi phạm Anas Al Mustafa, 42 tuổi đến từ Swansea, đã ra trình diện Tòa tiểu hình Brighton với cáo buộc đưa người nhập cảnh bất hợp pháp vào Vương quốc Anh. Đối tượng này đã bị tạm giam và sẽ xuất hiện tại Tòa đại hình Lewes ngày 18/3.

    Theo nguồn tin của cảnh sát, ngoài Al Mustafa, có thêm một nghi phạm khác bị bắt giữ với cáo buộc nhập cảnh trái phép vào Anh, thông tin trên báo Lao Động.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-co-nguoi-viet-nhap-cu-trai-phep-tren-xe-tai-anh-bo-ngoai-giao-thong-tin-a611757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan