+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi vấn đề Toán "lọt" lên mạng khi chưa hết giờ: Bộ GD&ĐT nói?

    (ĐS&PL) - Trước nghi vấn đề thi môn Toán THPT năm 2022 được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi, bộ GD&ĐT và bộ Công an đã chủ động vào cuộc để xác minh thông tin.

    Chiều 8/7, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Những vấn đề xung quanh kỳ thi, đặc biệt là nghi vấn lộ đề thi được Bộ giải đáp.

    Theo báo Vietnamnet, tại cuộc họp báo, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho biết năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432 học sinh. Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả kỳ thi có 50 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.

    vu nghi van de toan lot len mang khi chua het gio bo gd dt noi
    Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 trả lời báo chí. Ảnh: Báo Tin tức

    Ông Phong cho hay, cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

    “Số thí sinh vi phạm quy chế thi đã tăng lên, năm ngoái chỉ 18 năm nay 50. Trong đó có môn Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ; môn Toán có 10 em; bài thi tổ hợp KHTN có 10 em và KHXH có 11 em; môn Tiếng Anh có 7 em. Có 6 thi sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi; 44 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi”, ông Phong nói.

    Về thông tin nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn, ông Lê Mỹ Phong cho biết : "Bộ GD&ĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, không phải lộ đề thi. Đồng thời, bộ GD&ĐT cũng đã chuyển đơn vị chức năng của bộ Công an để xác minh, làm rõ”, báo Tin tức đưa tin.

    “Đối với nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi, ngay khi nhận được thông tin, bộ GD&ĐT và bộ Công an đã chủ động vào cuộc để xác minh thông tin… Các đơn vị chức năng của Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan để xử lý theo đúng quy định hiện hành”, ông Lê Mỹ Phong nhấn mạnh.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng bộ GD&ĐT nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT mặc dù mục đích để xét tốt nghiệp THPT nhưng được nhiều trường đại học sử dụng kết quả làm căn cứ tuyển sinh. Do đó, có thể nói, kỳ thi tạo nên một sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, bộ GD&ĐT đặt ra quyết tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chặt chẽ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-van-de-toan-lot-len-mang-khi-chua-het-gio-bo-gd-dt-noi-a543924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan