+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc hàng loạt sau tiệc trung thu: Tìm thấy vi khuẩn salmonella

    (ĐS&PL) - Trong mẫu phân của 2 trẻ bị ngộ độc sau tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho thấy có vi khuẩn Salmonella spp.

    Sáng 5/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi tìm được nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm của nhiều người sau bữa tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights do nhiễm khuẩn, ngành y tế TP tiếp tục lấy mẫu phân xét nghiệm tìm tác nhân gây ngộ độc. Kết quả xét nghiệm PCR phân của 2 trẻ được lấy mẫu cho thấy có vi khuẩn Salmonella spp.

    vu ngo doc hang loat sau tiec trung thu tim thay vi khuan salmonella

    Khuẩn Salmonella spp. Ảnh: biomerieux

    Trong đó, bé trai 6 tuổi đau bụng, tiêu chảy, được chẩn đoán viêm dạ dày ruột, nghi ngờ viêm ruột trực khuẩn, chỉ định truyền dịch.

    Bé trai 12 tuổi cũng có các triệu chứng trên nhưng nhiều hơn, sốt, xét nghiệm máu có bạch cầu tăng cao, kết quả siêu âm bụng chẩn đoán viêm ruột.

    Mẫu phân của cả hai bé được xét nghiệm PCR, kết quả nhiễm Salmonella spp. Hiện, sức khỏe của hai bé phục hồi.

    Xét nghiệm được phòng khám tư trên thực hiện nhằm tìm kiếm tác nhân gây ngộ độc cho hai bệnh nhi để có hướng điều trị.

    Tuy nhiên, theo VnExpress, kết quả này chưa đủ cơ sở để Sở Y tế TP.HCM kết luận nguyên nhân gây ngộ độc cho khoảng 50 người ăn bánh đêm trung thu, đang chờ kết quả phân lập vi khuẩn các mẫu bệnh phẩm liên quan.

    XEM THÊM: 

    Vụ ngộ độc hàng loạt sau tiệc trung thu: Mẹ hoảng hốt nhìn con co giật trước mắt

    Vụ ngộ độc sau tiệc trung thu ở Thủ Đức: Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo "nóng"

    Trước đó, chiều 29/9, Ban quản lý chung cư Palm Heights, tại đường số 4, phường An Phú tổ chức phát quà Trung thu cho các cháu nhỏ là con của những người sinh sống trong chung cư.

    Đến chiều 30/9, một trẻ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại tiệc trung thu nói trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy.

    Đến tối 1/10, do trẻ rơi vào tình trạng nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    vu ngo doc hang loat sau tiec trung thu tim thay vi khuan salmonella2

    Bánh su kem (tròn) trong tiệc trung thu. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ngoài ra, có khoảng 50 trường hợp sống tại chung cư có cùng triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, từ đêm ngày 1 đến đêm 2/10, các BV Lê Văn Thịnh, Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 tiếp tục ghi nhận một số bệnh nhi sống tại chung cư Palm Heights nhập viện với các triệu chứng như trên.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện còn 17 trẻ đang nằm điều trị tại các bệnh viện (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Lê Văn Thịnh, Nhân dân Gia Định), sức khoẻ đều ổn định.

    Salmonella là độc tố có thể gây nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn, lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Dấu hiệu khởi phát khi nhiễm khuẩn độc là người nôn nao, buồn nôn, nôn, đau bụng và đi ngoài phân lỏng. Một số trường hợp bị nhức đầu, đau đầu, mất ngủ, phát ban. Nếu không bù nước kịp thời, người bệnh mất nước, giảm huyết áp, tụt huyết áp, suy đa cơ quan, thậm chí tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-hang-loat-sau-tiec-trung-thu-tim-thay-vi-khuan-salmonella-a593926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan