+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc sau tiệc trung thu ở Thủ Đức: Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo "nóng"

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, đánh giá nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm xảy ra trong tiệc trung thu ở TP.Thủ Đức.

    Ngày 4/10, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp ngăn chặn kịp thời các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights ở TP.Thủ Đức vào ngày 29/9.

    Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, khẩn truơng điều tra, đánh giá nguyên nhân gây ngộ độc, cập nhật diễn biến tình hình các truờng hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức.

    Đồng thời, tập trung các biện pháp nhằm ngăn chặn, tránh để xảy ra việc ngộ độc tương tự trên địa bàn TP.HCM; kịp thời báo cáo kết quả về UBND thành phố.

    Ban Quản lý An toàn thực phẩm tăng cường xây dựng các tuyến bài viết phân tích cụ thể, dễ hiểu về phòng, chống ngộ độc thực phẩm. Qua đó đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân, nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm.

    vu ngo doc sau tiec trung thu o thu duc chu tich tphcm chi dao nong
    Tổ công tác làm việc với BV Lê Văn Thịnh tình hình điều trị các ca ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Sơ Y tế TP.HCM

    Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm theo dõi sát tình trạng người bệnh, tích cực điều trị, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

    UBND TP Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, nhanh chóng khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra trên địa bàn, hạn chế ảnh huởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

    TP.Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường triển khai công tác kiểm tra, giám sát nhằm quản lý chặt chẽ việc đảm bảo an toàn thực phẩm phạm vi địa phương, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm.

    XEM THÊMVụ nữ sinh tử vong vì đống thóc phơi giữa đường: "Không thể có sự 'thông cảm'"

    Chiều 29/9, Ban quản lý chung cư Palm Heights, tại đường số 4, phường An Phú tổ chức phát quà Trung thu cho các cháu nhỏ là con của những người sinh sống trong chung cư.

    Đến chiều 30/9, một trẻ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại tiệc trung thu nói trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối 1/10, do trẻ rơi vào tình trạng nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Ngoài ra, có khoảng 50 trường hợp sống tại chung cư có cùng triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

    Theo Sở Y tế TP.HCM, từ đêm ngày 1 đến đêm 2/10, các BV Lê Văn Thịnh, Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 tiếp tục ghi nhận một số bệnh nhi sống tại chung cư Palm Heights nhập viện với các triệu chứng như trên. Hiện tất cả bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

    Cùng ngày, BV Lê Văn Thịnh cũng đã có báo cáo nhanh trường hợp trẻ tử vong nghi ngộ độc thực phẩm

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-sau-tiec-trung-thu-o-thu-duc-chu-tich-tphcm-chi-dao-nong-a593860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan