+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông "ôm" cả hổ mang chúa gần 5kg ở núi Bà Đen nhập viện: Người vợ tiết lộ bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời kể người vợ, việc anh T. vẫn cố giữ con rắn đến tận bệnh viện là do anh T. tiếc con rắn to, bán sẽ có tiền để trang trải chi tiêu, nhất là lo cho đứa con lớn sắp

    Theo lời kể người vợ, việc anh T. vẫn cố giữ con rắn đến tận bệnh viện là do anh T. tiếc con rắn to, bán sẽ có tiền để trang trải chi tiêu, nhất là lo cho đứa con lớn sắp đi học;...

    Con rắn được xác định là hổ mang chúa cuốn chặt vào tay bệnh nhân - Ảnh: TTXVN

    Trao đổi trên Dân trí, chị Bùi Thị Ngọc Tủi (28 tuổi, vợ anh P.V.T. - nạn nhân bị rắn hổ mang chúa cắn và mang theo cả con vật này đến bệnh viện cấp cứu) nghẹn ngào kể: “Gần 1 năm nay, sau vụ tai nạn giao thông suýt mất mạng, chồng tôi bỏ luôn công việc phụ hồ để ở nhà trông 2 đứa con, đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ mới 2 tuổi”.

    Kể từ đó, gánh nặng cơm áo gạo tiền với 4 miệng ăn đè nặng lên đôi vai người phụ nữ với thân hình nhỏ bé. Thương vợ, anh T. tìm cách kiếm thêm thu nhập để phụ giúp vợ, nhất là khi ngày tựu trường cho đứa con lớn cận kề.

    Nhà ở sát vách núi Bà Đen, khu vực rừng rậm nhiều rắn nên anh T. có nghề bắt, bẫy rắn để bán. Trước ngày xảy ra tai nạn, anh T. từng bắt được con rắn nặng gần 1kg, bán được 250 nghìn đồng.

    “Sáng 19/8, phát hiện con rắn cực lớn, chồng tôi lao vào bắt thì bị cắn vào đùi bên phải. Sau đó, chồng tôi nắm chặt phần đầu con rắn chạy ra đường nhờ người dân đưa đi cấp cứu. Khi đến bệnh viện, con rắn vẫn được chồng tôi nắm chặt, trong khi phần thân rắn quấn quanh khuỷu tay anh ấy”, chị Tủi kể lại.

    Chị Tủi cho biết, việc anh T. vẫn cố giữ con rắn đến tận bệnh viện là do anh T. tiếc con rắn to, bán sẽ có tiền để trang trải chi tiêu, nhất là lo cho đứa con lớn sắp đi học; hơn nữa anh cũng nghĩ là con rắn lành chứ không ngờ là rắn hổ mang chúa.

    Theo chị Tủi, con trai chị kể lại rằng khi phát hiện con rắn quá lớn, cậu bé kêu ba chạy đi nhưng anh T. nói rằng con rắn này bán sẽ có tiền cho con đi học nên quyết bắt cho bằng được. Thậm chí, khi vào bệnh viện Tây Ninh cấp cứu, anh T. còn dặn bác sĩ "giữ lại giùm con rắn".

    Liên quan đến vụ việc, ngày 20/8, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang (khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, sau khi bị rắn cắn, bệnh nhân cần nhớ màu sắc, hình dạng con vật để giúp bác sĩ xác định loài bò sát và đánh giá độc tố. Trong trường hợp người đàn ông ở Tây Ninh mang con vật đến cơ sở y tế, việc này giúp bác sĩ nhanh chóng chỉ định loại huyết thanh phù hợp. Đồng thời, bác sĩ sẽ nắm được biến chứng có thể xảy ra để theo dõi, điều trị cho bệnh nhân.

    Bác sĩ Sang cho biết rắn hổ mang có nhiều loại, riêng rắn hổ chúa có kích thước rất lớn, độc tính cực mạnh. Khi nạn nhân bị rắn hổ cắn, lượng độc truyền vào người nhiều hơn những loại khác.

    Trong trường hợp này, nếu người bệnh không được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu kịp thời thì sẽ bị tổn thương dây thần kinh gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp dẫn đến tử vong.

    “Nếu sau 24-48 giờ, bác sĩ xử lý thành công liệt cơ tứ chi và liệt cơ hô hấp, nọc độc vẫn có khả năng tấn công vào tế bào cơ tim, làm tổn thương, gây suy tim cấp”, bác sĩ Sang nói.

    Bên cạnh đó, nọc độc tại vết cắn có thể làm viêm mô tế bào, gây sưng phù và lan ra xung quanh rất nhanh, tạo nên ổ nhiễm trùng.

    Bác sĩ Sang khuyến cáo nếu người dân không may bị rắn cắn thì phải rời khỏi vùng nguy hiểm nhanh nhất có thể và hết sức bình tĩnh.

    Vị trí bị rắn cắn cần được giữ bất động nhằm tránh nọc độc phát tán ra cơ thể. Sau đó, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu và có bước xử lý tiếp theo.

    Trước đó, theo TTO, ngày 19/8 trong quá trình bắt rắn hổ mang chúa dài khoảng 2,5m, nặng 4,6kg, anh P.V.T. bị rắn cắn vào đùi. Dù bị cắn nhưng anh T. chụp được đầu rắn, đồng thời thông báo với người nhà.

    Ngay sau đó, người nhà dùng dây thun buộc lại phần đùi tránh độc phát tán và chở anh T. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Lúc này, trong tay anh T. vẫn giữ chặt phần đầu con rắn để các bác sĩ xác định loại rắn.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ rửa vết thương, băng ép cố định chân, truyền giảm đau và kháng sinh cần thiết. Tuy nhiên sau 30 phút, anh T. có các biểu hiện gồng người tím tái, khó thở..., các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cho thở máy và khẩn trương chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với con rắn hổ mang chúa (được buộc chặt miệng).

    Lúc nhập Bệnh viện Chợ Rẫy, anh T. trong tình trạng liệt tứ chi, đồng tử giãn, mất phản xạ... Sau khi được cho sử dụng 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu, anh T. bắt đầu có dấu hiệu phản ứng, cử động được tay chân và mở được mắt.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-om-ca-ho-mang-chua-gan-5kg-o-nui-ba-den-nhap-vien-nguoi-vo-tiet-lo-bat-ngo-a335776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan