+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ bom ở Thái Lan: Nghi phạm là ‘một người Ả Rập’?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 18/8, nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết đang săn lùng một nghi phạm trông giống “một người Ả Rập”, tờ The Nation (Thái Lan) đưa tin.

    (ĐSPL) - Ngày 18/8, nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết đang săn lùng một nghi phạm trông giống “một người Ả Rập”, tờ The Nation (Thái Lan) đưa tin. 

    [mecloud]iO2FRXdFp8[/mecloud]

    Theo trao đổi của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha với tờ The Straits Times: "Một nghi phạm xuất hiện trên camera giám sát tại hiện trường nhưng không rõ ràng. Chúng tôi đang tìm kiếm. Người này có thể thuộc một nhóm chống chính phủ có trụ sở ở Đông Bắc Thái Lan".

    Trong khi đó, mạng xã hội Thái Lan cho rằng nghi phạm là 'một người nước ngoài da trắng', đi bằng xe tuk tuk đến đền thờ Erawan rồi đặt một chiếc túi tại đây. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan từ chối xác nhận thông tin này.

    Cảnh sát khám xét hiện trường vụ nổ trong sáng nay. Ảnh: Reuters.

    Tướng Prawit cho biết, nhà điều tra đã nghiên cứu video từ 15 camera đặt gần hiện trường vụ nổ và phát hiện đối tượng khả nghi. "Chúng tôi đã có nhiều thông tin rõ ràng hơn về những kẻ đánh bom. Chúng chắc chắn là những nghi phạm, nhóm này không quá đông. Tuy nhiên tôi không thể tiết lộ thêm vào thời điểm này.", Tướng Prawit nói.

    Báo chí Mỹ cũng đăng tải về vụ nổ bom này và cho rằng đây là một vụ việc "đáng lên án". Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nhận định 'còn quá sớm' để khẳng định vụ đánh bom có phải là hành động khủng bố hay không.

    Ông Prawit Wongsuwanm, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, nói thêm rằng hung thủ của vụ đánh bom muốn gây thương vong cho du khách nước ngoài để phá hoại ngành du lịch Thái Lan. 'Chúng tôi sẽ tìm ra những kẻ thủ ác bằng mọi giá', ông tuyên bố.

    Cùng ngày, Kyodo News dẫn lời phát ngôn viên của Liên hợp quốc cho hay, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon bị sốc vì vụ đánh bom tại Bangkok và bày tỏ hy vọng "những kẻ tấn công sẽ bị đưa ra xét xử".

    [mecloud]uq9lgWdFF8[/mecloud]

    Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Trung tướng Prawut Thawornsiri, cập nhật con số thương vong do vụ đánh bom lúc 9h30 (giờ địa phương) là 20 người chết và 125 người bị thương. Theo VOV, trong số hơn 100 người bị thương sau vụ nổ bom này, có một người Việt là anh Trương Mai Văn. Anh Văn không bị thương nặng và đang nằm tại tầng 1 trong khu vực cấp cứu của bệnh viện Trung tâm Bangkok.

    Bộ trưởng Y tế Narong Sahametapat cho biết thêm: "Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất đến thời điểm hiện tại là 1 em bé Trung Quốc 5 tuổi bị thương ở đầu. Một số người bị thương nhẹ đã xuất viện".

    AN LÊ(tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

     [mecloud]MC6Z5HoFxf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-bom-o-thai-lan-nghi-pham-la-mot-nguoi-a-rap-a106759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.