+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ bác sĩ đầu độc cháu nội bại não bằng thuốc diệt chuột ở Thái Bình: Luật sư nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo luật sư, cháu bé rất may được phát hiện và cứu chữa kịp thời nên chưa ảnh hưởng đến tính mạng, nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt

    Theo luật sư, dù cháu bé rất may được phát hiện và cứu chữa kịp thời nên chưa ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành.

    Thông tin từ Viện KSND thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969), trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình để điều tra về tội "Giết người".

    Bà Lệ bị khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi đầu độc cháu nội bị bại não.

    Phòng khám tư của bà Lệ - Ảnh: TTO

    Dưới góc độ pháp lý, luật sư Dương Văn Phúc - Công ty Luật FDVN (chi nhánh Huế) nhận định, rất có thể vì thấy cháu nội từ khi sinh ra không bình thường do sinh non, bị bệnh bại não, hở hàm ếch, thường xuyên ốm yếu nên bà Lệ đã tìm cách sát hại cháu để giải thoát khỏi những gánh nặng cho gia đình.

    Theo luật sư Phúc, vì bất kỳ lý do gì, mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Hành vi của bà Lệ là hành vi cố ý trực tiếp bằng cách mua thuốc độc và đổ vào sữa cho cháu nội uống nhằm mục đích giết chết cháu. Rất may, do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên tính mạng cháu bé được đảm bảo. Cho đến thời điểm hiện tại, tính mạng cháu bé qua cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Theo luật sư Phúc, cháu bé sinh ra đã bị thiệt thòi khi không hoàn thiện về thể chất và tinh thần nên đáng ra cần phải được yêu thương và chăm sóc nhiều hơn nữa, nhưng bà Lệ cố tình đầu độc cháu nội bằng thuốc diệt chuột, do đó bà Lệ sẽ đối mặt với tội danh “ Giết người”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự là giết người dưới 16 tuổi.

    May mắn cháu bé được cứu chữa và hiện giữ được tính mạng, đang phục hồi tích cực nên hành vi phạm tội của bà Lệ là hành vi phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 Bộ Luật hình sự, ở đây là phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (chưa đạt về hậu quả, hoàn thành về hành vi).

    Trước đó, cháu L.T.D.M. (1 tuổi, bị đa dị tật bẩm sinh với chứng bại não, hở hàm ếch, tim bẩm sinh) được y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi trung ương phát hiện, nghi vấn về việc cháu bị đầu độc bằng thuốc chuột nên đã báo Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội vào cuộc xác minh.

    Tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa tiến hành điều tra, triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ (bà nội của cháu M.) lên để làm việc. Tại đây, bà Lệ bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội khi 2 lần bỏ thuốc chuột pha vào sữa (một lần tại nhà riêng ở xã Tân Bình, TP Thái Bình và một lần tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình) để cho cháu uống.

    Công an quận Đống Đa sau đó chuyển hồ sơ cho Công an TP Thái Bình tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền. Đến ngày 2/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự.

    Tại thời điểm bị bắt giữ để điều tra, bà Lệ đang là bác sĩ, phó trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và có phòng khám tư ở gần nhà tại địa bàn xã Tân Bình, TP Thái Bình.

    Tiểu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-bac-si-dau-doc-chau-noi-bai-nao-bang-thuoc-diet-chuot-o-thai-binh-luat-su-noi-gi-a334671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan