+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ hành khách xinh đẹp chụp ảnh trong buồng lái máy bay: Tiếp tục kỷ luật 8 quản lý cấp cao và hình phạt cho nữ hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 8 quản lý cấp cao của hãng hàng không liên quan tới vụ việc để nữ hành khách chụp ảnh trong buồng lái máy bay đã phải nhận những hình thức xử lý kỷ luật.

    8 quản lý cấp cao của hãng hàng không liên quan tới vụ việc để nữ hành khách chụp ảnh trong buồng lái máy bay đã phải nhận những hình thức xử lý kỷ luật.

    Hãng hàng không Air Guilin của Trung Quốc tiếp tục đưa ra những hình thức kỷ luật dành cho các quản lý cấp cao có trách nhiệm liên quan đến sự việc để nữ hành khách vào buồng lái.

    Vụ việc nữ hành khách xinh đẹp chụp hình trong buồng lái máy bay của hãng hàng không Air Guilin vẫn đang là tâm điểm gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày gần đây.

    Vào ngày 4/11 vừa qua, Air Guilin cũng đã công bố văn bản chính thức xác nhận vụ việc, đưa ra hình phạt cấm bay vĩnh viễn đối với cơ trưởng của chuyến bay liên quan, đồng thời thu hồi bằng lái máy bay của người này theo yêu cầu của cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc.

    Hôm nay (6/11) trang Sina tiếp tục đưa tin, Air Guiling đã tiếp tục đưa ra những tuyên bố mới nhất bằng văn bản liên quan đến sự việc vào ngày hôm qua (5/11). Theo đó, có đến 8 quản lý cấp cao của hãng phải nhận những hình thức xử lý kỷ luật.

    Theo văn bản này, ngày 4/1/2019, trong lúc máy bay GT1011 (Quế Lâm - Dương Châu) đang trong quá trình bay, tổ bay đã để một nữ hành khách vào buồng lái, vi phạm nghiêm trọng các quy định an toàn bay của Cơ quan Hàng không dân dụng.

    Sau khi nghiên cứu điều tra, Air Guilin quyết định cách chức tổng giám đốc Đinh, người chuyên phụ trách điều hành bay. Khiển trách nghiêm khắc chủ tịch Tư. Đồng thời, kiểm điểm nghiêm khắc sáu nhân sự cấp cao khác của hãng là tổng giám đốc hãng bay, phó tổng giám đốc phụ trách bảo trì, giám đốc an toàn, tổng giám đốc phụ trách phi hành đoàn và dịch vụ mặt đất, tổng giám đốc phụ trách an ninh hàng không và tổng giám đốc phụ trách giám sát an toàn. 

    Ngoài ra những thành viên còn lại trong đoàn bay trên chuyến GT1011 hôm đó gồm có hai cơ phó và hai tiếp viên đều bị giáng chức và đình chỉ bay 12 tháng.

    Tất cả những người có liên quan còn tại chức đều bị xử phạt 3 tháng tiền lương.

    Nữ hành khách vào buồng lái có phải nhận hình phạt?

    Nữ hành khách chụp ảnh trong buồng lái sẽ phải nhận hình phạt cho hình vi vi phạm quy định an toàn bay của luật hàng không Trung Quốc?

    Sau khi một loại những văn bản kỷ luật được Air Guilin đưa ra để xử phạt các nhân sự của hãng có liên quan tới sự việc, vấn đề mà dư luận Trung Quốc tranh luận tiếp theo là "nữ hành khách vào buồng lái có bị xử phạt?".

    Theo báo SouthCN, Trương Khởi Hoài - một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Luật Hàng không và Vũ trụ thuộc Đại học Khoa học Chính trị và Luật pháp Trung Quốc nói rằng hành khách đi vào buồng lái của máy bay đã vi phạm các quy định của luật hàng không, vì vậy phải chịu các hình phạt hành chính.

    "Cô ấy đã ngồi ở vị trí thuyền trưởng buồng lái với nhiều công tắc bay ở gần đó. Giả sử bạn vô tình chạm vào công tắc tự động, chuyển sang chế độ lái bằng tay, hậu quả sẽ rất nguy hiểm", ông Trương nói.

    Ông Trương Khởi Hoài cũng cho biết, theo quy định quản lý an toàn hàng không dân dụng của Trung Quốc, bất kể mối quan hệ giữa nữ hành khách và cơ trưởng như thế nào thì việc xâm nhập vào buồng lái đều vi phạm các quy định trên và phải chịu phạt hành chính. Nhẹ nhất sẽ bị giam giữ hành chính trong 5 ngày và phạt tiền 2000 NDT hoặc hơn (khoảng 285 USD). Ngoài ra nên đưa vào danh sách đen của các chuyến bay trong một thời gian nhất định để cảnh báo.

    Hoa Vũ (Theo Sina, SouthCN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-hanh-khach-xinh-dep-chup-anh-trong-buong-lai-may-bay-tiep-tuc-ky-luat-8-quan-ly-cap-cao-va-hinh-phat-cho-nu-hanh-khach-a299784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan