+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị người lạ chở đi, lấy sạch tài sản: Hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Định (quận 10, TP.HCM) gặp một người phụ nữ tự xưng là phó hiệu trưởng trường khác chở đi rồi lột sạch tài sản.

    vu nu sinh bi nguoi la tu xung pho hieu truong cho di lot sach tai san hieu truong noi gi
    Ảnh minh họa

    Tối ngày 14/6, trao đổi trên Báo Thanh Niên, ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 10, TP.HCM cho biết sau sự việc một học sinh lớp 5 vừa ra khỏi cổng trường, bị dụ dỗ lấy nữ trang và điện thoại, UBND Quận đã có những lưu ý đến trường học, các phường và người dân về việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Theo đó, ông Bùi Thế Hải, cho biết về phía ngành giáo dục, UBND Quận nhắc nhở các trường cần phối hợp để tăng cường an ninh trật tự ở cổng trường. Nhà trường cần lưu ý đến việc đưa đón con em của phụ huynh học sinh. Đồng thời nhắc nhở phụ huynh học sinh không cho con em sử dụng và mang theo đồ dùng, vật dụng có giá trị đến trường. Đặc biệt trong các buổi học cần tăng cường hướng dẫn học sinh kỹ năng bảo vệ bản thân, xử trí khi gặp người lạ dụ dỗ…

    Lãnh đạo UBND quận 10 cho biết thêm quận cũng thông báo đến các phường để thông tin, lưu ý nhắc nhở người dân về việc đưa đón con đi học, về học đúng giờ. Hướng dẫn con các kỹ năng cần thiết khi gặp người lạ, tự đi học…

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online dẫn lời kể một số phụ huynh cho biết, chiều 9/6, khi vừa rời cổng trường, một nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Định gặp một người phụ nữ tự xưng là phó hiệu trưởng một trường khác đề nghị em lên xe chở đến gặp giáo viên chủ nhiệm để thầy cô trao đổi với em về việc học...

    Thấy người phụ nữ nói chuyện thuyết phục nên em leo lên xe. Đi được một quãng, người phụ nữ dừng xe, yêu cầu em ngồi viết những thứ mang theo. Trong lúc nữ sinh đang viết, người này lục lọi lấy các tài sản có giá trị trong cặp và lột nữ trang em đang đeo trên người.

    Sau đó, người phụ nữ chở em đến một trường tiểu học khác cũng trên địa bàn quận 10 "trả", bảo "con vào đó gặp thầy, cô của con".

    Sự việc được các thầy cô Trường tiểu học Lê Đình Chinh phát hiện khi nữ sinh mượn điện thoại một giáo viên ở trường gọi cho phụ huynh khóc lóc. Hai nhà trường đã trao đổi thông tin với nhau để giữ học sinh tại trường chờ đến khi phụ huynh đến đón con về.

    Trả lời trên Tuổi Trẻ Online, thầy Hồ Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Định - xác nhận có vụ việc nữ sinh lớp 5 của trường bị dụ dỗ lừa lấy tài sản (điện thoại và nữ trang) nhưng may mắn không ảnh hưởng gì đến thể chất và tinh thần trẻ.

    "Sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường nhưng ngay sau khi sự việc xảy ra, trường đã thông tin và rút kinh nghiệm, nâng cao cảnh giác cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường cũng như gửi thông tin cảnh báo đến phụ huynh.

    Trước khi có sự việc này, trường cũng đã trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng như kỹ năng tự phòng vệ, kỹ năng tự thoát hiểm, kỹ năng nhận biết kẻ xấu... Sau sự việc, chúng tôi cũng như nhiều trường khác chắc chắn sẽ càng nâng cao sự cảnh giác để đảm bảo an toàn tốt nhất cho các em học sinh" - thầy Bình nói.

    Cự Giải (T/h)lo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-nguoi-la-cho-di-lay-sach-tai-san-hieu-truong-noi-gi-a541077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan