+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Lý lịch "đặc biệt" của nghi phạm Lường Văn Hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "2 lần từng ngồi tù vì ma tuý và trộm cắp nhưng Hùng không biết sợ. Hùng mới ra tù cuối năm 2018 thì lại tiếp tục dính vào vụ giết người hôm Tết..."người hàng xóm nói.

    "2 lần từng ngồi tù vì ma tuý và trộm cắp nhưng Hùng không biết sợ. Hùng mới ra tù cuối năm 2018 thì lại tiếp tục dính vào vụ giết người hôm Tết..."người hàng xóm cho biết.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên gây xôn xao dư luận, ngày 17/2, Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị khởi tố để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

    Theo Báo Người Đưa Tin, so với các đối tượng trên, Lường Văn Hùng có tuổi đời khá trẻ nhưng về "thành tích" ngồi tù Lường Văn Hùng (2 lần) chỉ sau Vương Văn Hùng (3 lần).

    5 nghi can liên quan vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên - Ảnh: Lao động

    Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, một cán bộ thôn Na Hí cho biết: "Trước kia, kinh tế gia đình ở địa phương cũng thuộc hạng đủ ăn, nhưng từ khi có cậu con trai dính vào ma tuý từ khoảng năm 2012, kinh tế gia đình ông Lường Văn T. (bố Hùng) ngày càng khó khăn. Lường Văn Hùng đi làm thuê xa thì không sao nhưng cứ ở nhà, khi hết tiền là lấy hết đồ đạc trong nhà đem bán. Hết đồ trong nhà thì chuyển sang trộm cắp của hàng xóm".

    Theo vị cán bộ thôn, bố Lường Văn Hùng từng tuyên bố trước bản: "Thằng Hùng nhà tôi mới ra tù, bà con chú ý không là bị nó ăn trộm. Gia đình tôi không quản được nó, chúng tôi không chịu trách nhiệm với nó...".

    “Mới đây, bố mẹ Hùng có việc đi xa, ở nhà nó gọi ngay người vào bán hết thóc, Hùng chặt tre kéo đi bán lấy từng đồng mua thuốc phiện. Ông T. từng là cán bộ thôn, ông hiểu rất rõ tác hại của ma tuý, nhiều lần ông cũng xin cho Hùng đi cai nghiện nhưng bất thành", vị cán bộ thôn nói thêm.

    Chị K., một hàng xóm của ông T. cho hay: "2 lần từng ngồi tù vì ma tuý và trộm cắp nhưng Hùng không biết sợ. Nó mới ra tù cuối năm 2018 thì lại tiếp tục dính vào vụ giết người hôm Tết.

    Bố mẹ Hùng từng tự hào khi sinh ra nó là thằng con trai duy nhất trong nhà, cũng tạo điều kiện cho nó ăn học, nhưng lớn lên lại dính vào ma tuý vào tù ra tội. Giờ thêm án liên quan đến cướp của giết người thì không còn đường quay lại”.

    Ngôi nhà hoang nơi nữ sinh bị nhóm người nghiện khống chế - Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc, sáng 19/2, trao đổi trên Dân trí, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc công an tỉnh Điện Biên đã có những chia sẻ về quá trình điều tra, làm rõ các chứng cứ để có thể tiến hành bắt giữ các nghi phạm tham gia cưỡng bức và sát hại nữ sinh Cao Mỹ D.

    "Để lần ra những manh mối đầu tiên của vụ án này, Cơ quan CSĐT đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với sự giúp đỡ tích cực và có hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và nguồn tin từ quần chúng nhân dân. Căn cứ vào thời gian, không gian, địa điểm, người đầu tiên đã tiếp xúc với cô gái này là ai? rồi cơ quan điều tra xác định ai là người nhìn thấy hung thủ rồi từ đó lần ra các manh mối quan trọng của vụ án", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

    Thông tin tại cuộc họp thông tin cho báo chí chiều 19/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng một lần nữa nhấn mạnh: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn phạm tội hết sức mạnh động, dã man; có nhiều tình tiết phức tạp.

    Các đối tượng nghiện ma túy, nhiều tiền án tiền sự, thực hiện hành vi phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng, tuy nhiên chỉ sau 72 giờ điều tra, xác minh, lực lượng Công an đã bắt được nghi can đầu tiên là Vương Văn Hùng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-ly-lich-dac-biet-cua-nghi-pham-luong-van-hung-a263590.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan