+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Thực nghiệm hiện trường với Lường Văn Lả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lường Văn Lả (SN 1991, ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là bị can thứ hai vụ "nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên" tham gia quá trình thực nghiệm hiện trường.

    Lường Văn Lả (SN 1991, ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là bị can thứ hai vụ "nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên" tham gia quá trình thực nghiệm hiện trường.

    Bị can Lường Văn Lả thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CAND

    Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, bắt đầu từ sáng 16/7, Công an tỉnh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp và một số đơn vị nghiệp vụ thực nghiệm lại vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997) bị sát hại, để phục vụ điều tra, VOV đưa tin.

    Việc thực nghiệm diễn ra tại một số địa điểm được xác định là hiện trường của vụ án. Trong đó, nhà của bị can Bùi Văn Công tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, được xác định là hiện trường chính.

    Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, Điện Biên) là bị can thứ hai sau Lường Văn Hùng (SN 1991, HKTT ở bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, Điện Biên), tham gia quá trình thực nghiệm điều tra.

    Lường Văn Lả là đối tượng thứ 5 trong vụ án bị cơ quan công an tỉnh Điện Biên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 17/2 khi đang trên đường bỏ trốn.

    Theo tài liệu cơ quan Công an cung cấp hôm gặp mặt báo chí (18/2/2019), chiều mùng 2 Tết, sau khi đi uống thuốc methadol về, Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và được đối tượng này tiết lộ có "con hàng ngon lắm". Sau khi được Công và các đối tượng đồng ý, Lả đã nhiều lần hãm hiếp nạn nhân.

    Qua đấu tranh khai thác, cơ quan chức năng xác định Lường Văn Lả là bị can cùng khiêng xác của nạn nhân đến để ở hiện trường, sau đó về nhà Bùi Văn Công bàn bạc tìm cách cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

    Lường Văn Lả là một "mắt xích" quan trọng của vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại. Ảnh: CAND

    Theo Bảo vệ Pháp luật, quá trình thực nghiệm điều tra với Lường Văn Lả diễn ra chặt chẽ, đúng quy trình pháp luật. Hành vi của Lả thực hiện lại tại buổi thực nghiệm điều tra cơ bản phù hợp với các lời khai của bị can tại cơ quan điều tra về diễn biến vụ án.

    Được biết, Lường Văn Lả là con út trong gia đình có 3 anh em ở bản Mển, xã Thanh Nưa. Lả học hết lớp 9 rồi bỏ học rồi đi làm thợ xây các công trình làm cầu đường.

    Hai năm đi làm đầu tiên Lả vẫn đều đặn gửi tiền về phụ giúp bố mẹ nhưng từ năm thứ ba thì bắt đầu quan hệ giao du với một số đối tượng xấu sau đó bập vào nghiện ma túy.

    Theo kế hoạch, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên sẽ lần lượt tiến hành thực nghiệm hiện trường điều tra đối với các đối tượng còn lại trong vụ án trong những ngày tới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-thuc-nghiem-hien-truong-voi-luong-van-la-a284542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan