+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử: Công an vào cuộc xác minh

    (ĐS&PL) - Người thân phát hiện em N.T.Y.N (học sinh lớp 10A15, Trường Chuyên, ĐH Vinh, Nghệ An) tử vong trong tư thế treo cổ vào tối 15/4.

    Ngày 18/4, trao đổi với Người Lao Động, một lãnh đạo Trường Đại học Vinh xác nhận thông tin Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ nữ sinh N.T.Y.N tự tử gây xôn xao dư luận. Theo vị này, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã tới làm việc với Trường THPT chuyên Đại học Vinh để làm rõ.
     
    Trong diễn biến liên quan, ông Trần Văn Đạt - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo bước đầu liên quan vụ nữ sinh Trường THPT chuyên ĐH Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.
     
    "Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ Sở GD&ĐT Nghệ An, Trường ĐH Vinh và Trường THPT chuyên ĐH Vinh để yêu cầu sớm điều tra, làm rõ sự việc", ông Trần Văn Đạt cho hay.
     
    Ngoài ra, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có biện pháp ổn định tinh thần, tránh những diễn biến, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý học sinh.
     
    vu nu sinh lop 10 o nghe an tu tu cong an vao cuoc xac minh
    Trường THPT chuyên Đại học Vinh nới em N. theo học trước khi xảy ra sự việc đau lòng. (Ảnh: NLĐ)
     
    Thông tin về sự việc trước đó, báo VietNamnet cho hay, vào tối 15/4, Trường ĐH Vinh nhận được thông tin em N.T.Y.N mất tại nhà riêng ở phường Trung Đô, TP.Vinh.
     
    Sau đó, 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự vẫn do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.
     
    Ngay sau khi có thông tin trên, Trường ĐH Vinh đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên, trợ lý quản lý học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15 để nghe báo cáo sự việc.
     
    Qua thông tin ban đầu, nhà trường báo cáo sự việc em N.T.Y.N - học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh mất tại nhà riêng ở Phường Trung Đô, TP.Vinh là có thật.
     
    Tuy nhiên, về đoạn clip học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội cùng thời gian trên, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh đại diện của lớp 10A15 khẳng định nữ sinh bị đánh trong clip không phải là em N.T.Y.N. Những người tham gia đánh cũng không phải là học sinh của Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.
     
    Ông Đạt cho biết, hiện, Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan (gia đình học sinh, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh trong lớp...) để làm rõ nguyên nhân sự việc.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-o-nghe-an-tu-tu-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-a572717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan