+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn bắt quỳ gối, đánh tới tấp ở Lâm Đồng: Yêu cầu xử lý nghiêm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc một nữ sinh lớp 8 bị bạn học bắt quỳ gối rồi đánh tới tấp, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm.

    Báo Thanh niên đưa tin, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản hỏa tốc giao UBND TP.Bảo Lộc khẩn trương kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin nữ sinh bị bạn học bắt quỳ, đánh tới tấp, mạt sát giữa lớp và báo cáo UBND tỉnh kết quả trong sáng ngày 14/10.

    Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo kịp thời điều tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật. Tỉnh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, TP chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong học sinh, sinh viên; có biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.

    vu nu sinh lop 8 bi ban bat quy goi danh toi tap o lam dong yeu cau dieu tra xu ly nghiem
    UBND tỉnh Lâm Đông yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, chiều 13/10, ông Lưu Kiên Trung – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường THCS Phan Bội Châu (xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc) xác nhận với báo Lao động rằng, tại nhà trường vừa xảy ra vụ việc học sinh đánh nhau.

    Học sinh bị đánh là em Nh., đang học lớp 8 ở trường. Thời điểm xảy ra vụ việc các em học sinh đánh nhau là vào giờ ra chơi. Em Nh. bị các bạn học cùng lớp bắt quỳ gối xin lỗi, rồi liên tục quát tháo và đánh đập.

    Các clip ghi lại cho thấy, một nhóm học sinh (cả nữ và nam) của Trường THCS Phan Bội Châu đã đóng cửa lớp rồi bắt em Nh. quỳ gối ngay trước bục giảng. Sau đó, một số học sinh dùng điện thoại quay video và ép em Nh. nhìn thẳng vào máy điện thoại xin lỗi.

    Lúc này em Nh. đã khóc và nói lời xin lỗi đến một bạn nữ. Thế nhưng, nhiều học sinh liên tục xưng “mày, tao” quát tháo, la mắng, đe dọa rồi thay phiên nhau túm tóc, xô đẩy và tát thẳng vào mặt em Nh. Thậm chí, nữ sinh còn bị một bạn trong lớp cầm ghế nhựa ném thẳng vào đầu.

    Thời điểm em Nh. bị đánh có rất nhiều bạn cùng lớp cả nam và nữ chứng kiến, nhưng không ai vào can ngăn. Trái lại, các em còn vỗ tay tán dương và dùng điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến vụ việc gần 3 phút.

    Đến nay, UBND TP.Bảo Lộc đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, xác định vụ việc em N. bị đánh, chửi bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. Nhà trường cũng đã làm việc, yêu cầu các học sinh có liên quan làm bản tường trình. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã mời phụ huynh của những học sinh tham gia đánh nhau đến để cùng giải quyết.

    Giáo viên chủ nhiệm đồng thời đã phân tích đúng, sai nhằm giúp các học sinh nhận ra lỗi của mình. Tất cả phụ huynh có mặt đều mong rằng các con đã nhận ra sự việc sai trái, bỏ qua cho nhau và xin lỗi bạn N. Phụ huynh hai bên đã thống nhất hòa giải và hứa phối hợp với nhà trường để giáo dục con em mình.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-bi-ban-bat-quy-goi-danh-toi-tap-o-lam-dong-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a595235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan