+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh tát bạn, đòi đuổi giảng viên "khi em nói, cô nên cúi mặt xuống": Trường ĐH Hoa Sen lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Hoa Sen cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 28/11, sinh viên P.N.C.V. đánh bạn cùng lớp trong giờ học môn pháp luật đại cương, nhà trường xử lý kỷ luật mức cao nhất là buộc thôi học.

    Báo Dân trí đưa tin, liên quan đến vụ nữ sinh P.N.C.V. (26 tuổi, K23 ngành thiết kế thời trang) chửi, tát bạn trên giảng đường và đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp, ngày 1/12, nhà Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức họp giữa trung tâm, Giám đốc ngành thiết kế thời trang, giảng viên bộ môn, sinh viên C.V., sinh viên K. (người bị đánh), phụ huynh cùng đại diện Phòng Đào tạo đại học.

    Theo nhà trường, sinh viên C.V. đã vi phạm Quy chế người học theo quy định của trường. Với hành vi không chuẩn mực khi giao tiếp với giảng viên bộ môn, đánh bạn trong giờ học, trường xử lý sinh viên C.V. theo Quy chế người học ở mức cao nhất là buộc thôi học.

    thai do khien nhieu nguoi ngao ngan cua nu sinh doi duoi giang vien khi em noi co nen cui mat xuong
    Nữ sinh viên P.N.C.V. (áo đỏ) đánh bạn, đòi đuổi giảng viên ra khỏi lớp. Ảnh: Dân trí

    Đại diện Trung tâm Truyền thông - Trải nghiệm Việc làm sinh viên Trường Đại học Hoa Sen cho biết, trước buổi làm việc này, trung tâm đã gọi điện cho phụ huynh sinh viên C.V. để thông tin về sự việc và mời phụ huynh tham gia họp.

    Tuy nhiên, do phụ huynh ở xa nên không dự họp được và đồng ý với kết quả xử lý kỷ luật trường đề xuất là buộc thôi học.  Đại diện này chia sẻ, sau khi kết thúc cuộc họp, sinh viên C.V. có gọi điện cho phụ huynh đòi chuyển nơi ở. Phụ huynh em V. đã khuyên con nghỉ học về nhà.

    Theo VietnamNet, trong buổi làm việc sinh viên C.V nói không chấp nhận giảng viên giao bài đầu giờ vì đây là điều không hợp lý. “Em không đồng ý với nội dung câu hỏi của giảng viên, giảng viên không tôn trọng sinh viên hay cắt ngang câu của em. Câu nói của giảng viên có hàm ý ghét sinh viên có thân hình mập. Sau khi sinh viên phản ánh về nhóm thì cô có thái độ thờ ơ”, sinh viên này nói.

    Đặc biệt, sinh viên này còn yêu cầu khi mình nói, giảng viên nên cúi mặt xuống: “Khi em nói cô Tr. nên cúi mặt xuống không được ngẩng mặt lên”. Nữ sinh cũng nói lý do tát bạn là vì ghét. "Em cho rằng nhóm bạn ăn cắp chất xám, yêu cầu cô giải quyết nhưng cô ghét em, nói chuyện trống rỗng. Lúc đó, bạn K. 'ảo tưởng sức mạnh', em ghét, em đến tát. Bạn T vào can ngăn, em đánh luôn T (K và T là hai sinh viên bị C.V đánh)", nữ sinh giải thích.

    Trong khi đó về giảng viên Tr. – người bị sinh viên C.V đòi đuổi ra khỏi lớp chia sẻ: "Cô giao bài tập trên lớp, hôm đó em cũng tham gia. Cô cũng up bài lên hệ thống mlearning nên em không thể nói là không biết cô giao bài tập, cô gây khó khăn cho em. Cô giao bài trước để các em chủ động tìm hiểu, không giống với phương pháp học cấp 3". Giảng viên này còn cho biết, khi thuyết trình đã dành 35 phút để hướng dẫn C.V làm video, hướng dẫn cách giải quyết…

    Cũng theo giảng viên Tr. khi sinh viên C.V mời phòng đào tạo đại học lên, cô vẫn rất bình tĩnh, nói chuyện rất nhỏ nhẹ và tiếp tục cho lớp học bình thường. Điều bất ngờ là khi cô Tr. đang nói, sinh viên C.V đã chen ngang: "Cô đừng nói chuyện văn vở quá".

    Trong khi đó, sinh viên K. – người bị sinh viên C.V đánh, bức xúc vì V ứng xử không đúng mực với giảng viên nên đã phản ứng. “Vì thế bạn đã lao đến đánh em". Hai sinh viên K và T đều nhận xét giảng viên Tr. có phương pháp dạy hiệu quả, ân cần với sinh viên trong lớp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-tat-ban-doi-duoi-giang-vien-khi-em-noi-co-nen-cui-mat-xuong-truong-dh-hoa-sen-len-tieng-a601987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan