+Aa-
    Zalo

    Vụ nước sạch Sông Đà nhiễm dầu: Triệu tập 2 người liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 17/10, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập 2 người được cho là có liên quan đến việc đổ trộm dầu xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho nước sạch Sông Đà.

    Chiều ngày 17/10, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập 2 người được cho là có liên quan đến việc đổ trộm dầu xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho nhà máy nước sạch Sông Đà.

    Công an tỉnh Hòa Bình thông tin về vụ việc trong buổi họp báo chiều ngày 17/10. Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin trên báo VietNamNet, ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, bộ luật Hình sự.

    Cụ thể, trong buổi họp báo chiều ngày 17/10, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức cho biết, trong quá trình nắm bắt thông tin, xử lý vụ việc liên quan đến sự cố gây ô nhiễm nguồn nước cho Nhà máy nước sạch sông Đà, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu hình sự. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-CSĐT về tội "Gây ô nhiễm môi trường”.

    Các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang tập trung truy xét, điều tra, làm rõ đối tượng đổ thải chất thải nguy hại gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Liên quan tới vụ việc, chiều ngày 17/10, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập 2 người được cho là có liên quan đến việc đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước.

    “Công an tỉnh Hòa Bình đang tập trung làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông tin sau. Hiện, đơn vị đang đấu tranh với những người liên quan để làm rõ sự việc và mở rộng điều tra”, VietnamPlus dẫn lời Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

    Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-nhiem-dau-trieu-tap-2-nguoi-lien-quan-a297359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan