+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Võ Hoàng Yên: Chủ tịch huyện nói gì việc "chi 200 triệu mời thần y chữa bệnh cho dân"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận, toàn bộ khoản chi phí hơn 200 triệu đồng phục vụ cho ông Võ Hoàng Yên được trích từ nguồn ngân sách huyện.

    Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận, toàn bộ khoản chi phí hơn 200 triệu đồng phục vụ cho ông Võ Hoàng Yên và cộng sự được trích từ nguồn ngân sách huyện.

    Ông Võ Hoàng Yên khám cho người dân huyện Bình Sơn vào giữa tháng 7/2020 - Ảnh: TPO

    Liên quan đến thông tin UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) từng chi hơn 200 triệu mời "thần y" Võ Hoàng Yên về chữa bệnh cho người dân, trao đổi trên VTC News, ông Đỗ Thiết Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn - xác nhận, toàn bộ khoản chi phí hơn 200 triệu đồng phục vụ cho ông Yên và cộng sự được trích từ nguồn ngân sách huyện.

    Theo ông Khiêm, tháng 2/2020, huyện làm báo cáo và được sở Y tế đồng ý việc mời ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh cho người dân. Khi có ý định mời ông Yên về địa phương, lãnh đạo huyện nghĩ ông này biết chữa bệnh như thông tin lan truyền.

    "Nào ngờ, bà con địa phương sau khi được ông Yên thăm khám, chữa trị vẫn không khỏi bệnh. Số tiền hơn 200 triệu đồng được địa phương chi trả vào việc lo vé máy bay, chỗ ăn ở trong 3 ngày (10-12/7/2020) của đoàn ông Yên (16 người) và lực lượng bảo vệ trong những ngày ông Yên cùng cộng sự thăm khám cho người dân", VTC News dẫn lời ông Khiêm nói.

    Cũng theo ông Khiêm, trong đợt ông Yên về khám chữa bệnh, địa phương nhận được 110 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân. Ban đầu, số tiền này được huyện tặng cho ông Yên nhưng ông này từ chối nhận. Sau đó, huyện quyết định xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

    Liên quan đến vụ việc này, ngày 20/3, trao đổi trên Tiền Phong, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sau khi xảy ra sự việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên, hiện Công an tỉnh, Công an huyện Bình Sơn đã đi kiểm tra ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa trị và tất cả các trường hợp này đều không có tiến triển về bệnh tình.

    “Có những trường hợp người bệnh bị ông Võ Hoàng Yên bóp cuống họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm… Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối", ông Dương nói.

    Đại tá Võ Văn Dương nêu vấn đề, hiệu quả chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên vẫn chưa có cơ quan chức năng nào kiểm chứng. Trong khi lại có nhiều thông tin là việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không hiệu quả. Vậy tại sao chính quyền huyện Bình Sơn không kiểm tra thông tin mà đứng ra tổ chức hoạt động này?.

    “Huyện Bình Sơn tổ chức hoạt động này, giờ không ai khỏi bệnh sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người dân vào chính quyền địa phương”, ông Dương nhấn mạnh.

    Điều đáng nói, theo điều tra của Công an Quảng Ngãi, mặc dù người dân hoàn toàn miễn phí trong khám, chữa bệnh nhưng để mời được ông Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng vào hoạt động này.

    Trong diễn biến có liên quan, theo Tuổi Trẻ Online, trước đó, tối 19/3, sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với các ngành, địa phương công bố kết quả điều tra, xác minh vụ việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020.

    Theo đó, ông Lê Báy, Phó giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết đầu tháng 2/2020, huyện Bình Sơn gửi văn bản đề nghị sở Y tế cấp phép cho đoàn khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn. Sau khi xem xét hồ sơ, thấy việc cấp phép không trái quy định hiện hành nên sở cấp phép khám chữa bệnh.

    Cũng theo ông Báy, trước khi đồng ý cấp phép, sở Y tế đã tìm hiểu về "thần y" Võ Hoàng Yên. Đầu tiên, sở không ủng hộ việc khám chữa bệnh. Tuy nhiên, vụ việc do huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức, mời ông Yên về khám miễn phí cho người dân nên sở đã đồng ý, vì thấy thời điểm đó ông Yên cùng cộng sự có đầy đủ giấy phép.

    "Chúng tôi không tin với cách khám vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp… mà đoàn ông Võ Hoàng Yên có thể chữa được những bệnh câm, điếc bẩm sinh. Thế nhưng, UBND huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức, mời ông Yên về khám miễn phí cho người dân nghèo. Họ lại đầy đủ giấy phép, chúng tôi buộc phải cấp phép cho họ", ông Báy chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-vo-hoang-yen-chu-tich-huyen-noi-gi-viec-chi-200-trieu-moi-than-y-chua-benh-cho-dan-a359903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan