+Aa-
    Zalo

    Vụ phạt 200.000 đồng vì bị tố hiếp dâm: Công an huyện khẳng định điều tra đúng pháp luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận đơn khiếu nại liên quan đến vụ nam chuyên viên bị tố hiếp dâm lĩnh án phạt 200 nghìn đồng, công an huyện Triệu Phong khẳng định đã điều tra đúng pháp luật

    Sau khi nhận đơn khiếu nại liên quan đến vụ việc nam chuyên viên bị tố hiếp dâm lĩnh án phạt 200 nghìn đồng, công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tái khẳng định, đã điều tra, kết luận vụ việc đúng pháp luật.

    Trụ sở Phòng Tài chính Kế hoạch Triệu Phong, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Giao Thông.

    Trả lời PV trên báo Dân Việt, đại tá Nguyễn Ngọc Minh – Trưởng Công an huyện Triệu Phong cho biết, sẽ sớm có văn bản trả lời đơn khiếu nại của chị N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) về kết luận điều tra của đơn vị này.

    Theo đại tá Minh, việc điều tra, kết luận vụ việc của công an Triệu Phong đã đúng pháp luật nên nội dung văn bản trả lời khiếu nại của chị L.A sẽ không thay đổi gì so với kết luận điều tra, không thể khởi tố vụ án đã đưa ra trước đó.

    Như đã đưa tin trước đó, chị N.T.L.A. (làm chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo ông N.B.Tr. giở trò bậy bạ với mình.

    Theo chị L.A, sáng ngày 21/6, chị đang ở phòng làm việc một mình thì bị nam đồng nghiệp dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã. Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, chị L.A. thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay.

    Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông N.B.Tr. (39 tuổi, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị) dùng sức mạnh ôm, giữ chị N.T.L.A. Tiếp đó, ông Tr. hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A., mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

    Vì vậy, ngày 19/7, công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Tr. không đủ yếu tố để cấu thành tội “Hiếp dâm” và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Tr. cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện này để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

    Ngày 4/8, lãnh đạo hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Công an và VKS Quảng Trị đề nghị xem xét lại quá trình điều tra vụ nữ chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong tố bị nam đồng nghiệp cưỡng bức tại phòng làm việc vào ngày 21/6.

    Cũng nói về vụ việc này, luật sư của chị L.A. cho hay, thân chủ đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị về việc Công an huyện Triệu Phong không khởi tố vụ án hình sự. Nữ thân chủ cho rằng, quyết định này chưa phản ánh đúng sự thật, chứa nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của chị.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-200000-dong-vi-bi-to-hiep-dam-cong-an-huyen-khang-dinh-dieu-tra-dung-phap-luat-a239284.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan