+Aa-
    Zalo

    Vụ phát tán "clip nóng" gắn mác quán bar Sunny: Giám đốc Công an Vĩnh Phúc nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nhóm đối tượng này hoạt động rất tinh vi, nếu cơ quan công an không truy vết nhanh, chúng sẽ xóa hết chứng cứ", Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói.

    Liên quan vụ phát tán "clip nóng" gắn mác quán bar Sunny, sáng 17/5, trao đổi PV Infonet báo VietNamNet, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay: "Nhóm đối tượng này hoạt động rất tinh vi, nếu cơ quan công an không truy vết nhanh, chúng sẽ xóa hết chứng cứ.

    Để trấn an dư luận, cơ quan công an cần phải làm nhanh và vụ án đang được khẩn trương mở rộng điều tra, làm rõ".

    vu phat tan clip nong gan mac quan bar sunny giam doc cong an vinh phuc noi gi
    Một trong 3 bị can của vụ án - Ảnh: TNO

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 16/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phùng Minh Tuấn (28 tuổi), Đỗ Thành Đạt (25 tuổi) và Đặng Quốc Bình (cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

    Theo Tuổi Trẻ Online, quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, khoảng tháng 9/2020, một người có tên N.V.T. (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) được thuê tạo, quản trị 3 website là livebong.net, tinbong.vn và vaobong.tv để đưa tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam…

    Đầu tháng 5/2021, Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình là nhân viên của N.V.T. biết được tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của quán bar - karaoke Sunny nên chia sẻ đoạn clip có một số cô gái khỏa thân.

    Nhận thấy đây là cơ hội để tăng lượng truy cập vào 3 trang web trên, các bị can tìm và tải 1 đoạn video ở trong phòng hát có nữ giới khỏa thân, khiêu dâm với các nam giới.

    Sau đó, nhóm bị can đăng lên 3 trang web trên nhằm gây sự chú ý, thu hút người xem truy cập vào trang web có tiêu đề "Hot - clip full quán bar Sunny Vĩnh Phúc", "Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke" do nhóm này lập.

    Qua việc trưng cầu trích xuất dữ liệu lưu tại trang web có clip phát tán, ngày 10/5, công an đã trích xuất được 2 video trên được đăng tải lên trang web ngày 1/5.

    Công an tỉnh Vĩnh phúc đã trưng cầu Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh giám định nội dung các video trên. Kết quả xác định tập tin chứa đựng nội dung có tính chất khiêu dâm, đồi trụy.

    Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra mở rộng để làm rõ vụ án này.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Giao thông, Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Sau khi bị khởi tố về tội danh này, các bị can trên sẽ bị áp dụng, xử lý theo quy định tại Điều 326 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

    Đồng thời, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm khi dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1 gigabyte (GB) đến dưới 5 GB; ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh; phổ biến cho từ 10 người đến 20 người...

    "Clip được tung lên ghi lại cảnh các tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, thực hiện những hành vi khiêu dâm. Người phát tán clip này trên các trang mạng xã hội, có thể là muốn người tham gia mạng xã hội chia sẻ, bình luận, để diện tiếp xúc của clip được rộng hơn là có dấu hiệu việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Hành vi này cần được cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm để răn đe, nâng cao nhận thức của người dân về loại tội phạm này", Luật sư Hoàng Tùng chia sẻ.

    Ngoài ra, theo Luật sư Tùng, “Việc chia sẻ rầm rộ clip trên của một bộ phận cư dân mạng sau khi tiếp cận clip cũng là việc làm xấu xí, tiếp tay cho kẻ xấu đạt được mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, hành vi này cũng cần bị cơ quan chức năng lên án, xử lý nghiêm”, Luật sư Hoàng Tùng nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-tan-clip-nong-gan-mac-quan-bar-sunny-giam-doc-cong-an-vinh-phuc-noi-gi-a500860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan