+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: Di lý nghi phạm đến hiện trường gây án

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng xảy ra ở TP.HCM, cơ quan điều tra vẫn đang tích cực đấu tranh làm rõ động cơ gây án của nghi phạm Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi), tuy nhiên đối tượng có biểu hiện khai báo quanh co, liên tục thay đổi lời khai gây khó khăn cho công tác điều tra.

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 22/11, Công an quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM lấy lời khai Nguyễn Văn Nhu (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Giết người” xảy ra chiều 21/11.

    Nhu được xác định là nghi phạm trong vụ án phóng hỏa làm 3 người chết, các nạn nhân được xác định là chị T.M.D. (sinh năm 1991), cháu N.L.H.P. (sinh năm 2020) và cháu T.M.T.K. (sinh năm 2021).

    Theo cơ quan điều tra, Nhu không thành khẩn trong quá trình khai báo vụ việc, đối tượng vẫn quanh co đưa ra lời khai thay đổi liên tục. 

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm nghi pham quanh co lien tuc thay doi loi khai31
    Nghi phạm Nhu thời điểm bị bắt. Ảnh: Dân trí, SGGP

    Nguồn tin cho biết, trong sáng nay, Công an đã di lý Nhu tới căn nhà ở con hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8) nơi xảy ra vụ án, để thực hiện điều tra. Sau đó, Công an đưa người này đi chỉ điểm nơi vứt con dao gây án.

    Sau khi lực lượng công an hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đã tiến hành đưa một số vật dụng và 2 xe máy bị cháy rời đi. Sau đó, người dân xung quanh đã hỗ trợ dọn dẹp, lau rửa vết máu.

    Liên quan đến vụ án mạng, Dân trí dẫn lại lời của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường. Theo đó, anh H. (34 tuổi, nhà kế bên) là người chứng kiến gần như toàn bộ sự việc cho biết, chiều hôm qua (21/11), khi anh H. ở nhà thì nghe tiếng 2 người phụ nữ truy hô "giết người, giết người".

    Anh H. chạy ra trước nhà thì thấy Nhu cầm dao đâm chị D.. Khi người phụ nữ gục xuống đất, nghi phạm đổ xăng vào nhà, khóa cửa rồi châm lửa đốt. Thấy người này cầm hung khí, hàng xóm không dám xông đến mà truy hô để mọi người xung quanh đến hỗ trợ.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tp hcm nghi pham quanh co lien tuc thay doi loi khai4
    Anh H. kể lại sự việc đau lòng. Ảnh: Báo SGGP

    "Lúc đó anh ta tỏ ra điềm tĩnh, không có biểu hiện gì là hoảng loạn. Sau khi châm lửa, anh ta tính lấy xe Nouvo rời đi, nhưng loay hoay không tìm được chìa khóa nên bỏ lại, rồi rời khỏi hiện trường", anh H. kể lại.

    Một nguồn tin cho biết sau khi rời khỏi con hẻm, Nhu bắt xe công nghệ Grab và chạy theo hướng từ quận 8 sang quận 5. Lực lượng quân sự phường 15, quận 8, truy đuổi, bắt giữ nghi phạm tại khu vực gầm cầu Nguyễn Tri Phương, quận 5.

    Lực lượng quân sự sau đó bàn giao nghi phạm cho cảnh sát để phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, khoảng 16h45 ngày 21/11, người dân phát hiện căn nhà trong hẻm 260 Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8) xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa nhưng không thành.

    Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận 8 điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một người phụ nữ và 2 cháu bé (từ 2-3 tuổi) tử vong.

    ​Như đã đưa tin, sau khi bị bắt giữm Nhu khai, chiều 21/11, Nhu mặc trang phục một hãng xe ôm công nghệ rồi điều khiển xe tay ga chở can xăng 20 lít đến nhà chị D gọi cửa. Khi chị D vừa mở cửa thì Nhu lao vào tấn công bằng hung khí khiến chị D tử vong. Sau đó, Nhu tưới xăng, phóng hỏa rồi chạy bộ ra đường vứt áo, dao và đón xe ôm tẩu thoát hiện trường.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-3-nguoi-chet-o-tphcm-di-ly-nghi-pham-den-hien-truong-gay-an-a600552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan