+Aa-
    Zalo

    Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Dự kiến lập tổ điều tra liên ngành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước mắt công trình thủy điện Đạ Dâng đã được phong tỏa hiện trường để điều tra, xác định nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

    (ĐSPL) - Trước mắt công trình thủy điện Đạ Dâng đã được phong tỏa hiện trường để điều tra, xác định nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

    Các cơ quan chức năng bắt tay vào tìm nguyên nhân của vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Ảnh: Báo Đất Việt

    Ngay sau khi giải cứu thành công 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, các cơ quan chức năng đã bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn trên.

    Tất cả hồ sơ liên quan tới công trình cũng đã được cơ quan điều tra nắm giữ. Và với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về phương án xử lý tiếp theo.

    Dự kiến, các cơ quan có liên quan cũng sẽ thành lập một tổ điều tra liên ngành để xác định nguyên nhân sự cố và xác định trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân.

    Được biết, dự án thủy điện Đạ Dâng ban đầu là dự án do Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư có tổng công suất lắp máy 23MW. Trong đó nhà máy thủy điện Đạ Dâng, huyện Lạc Dương công suất 14MW, Nhà máy thủy điện Đa Chomo, huyện Lâm Hà công suất 9MW với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 650 tỷ đồng.

    Đây là dự án đã được khởi công từ tháng 12/2003 nhưng do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính nên đã được chuyển sang cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội (Hà Nội) từ tháng 3/2006.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-ham-thuy-dien-da-dang-du-kien-lap-to-dieu-tra-lien-nganh-a75435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan