+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại người tình rồi phân xác phi tang ở Ninh Bình, hung thủ đối mặt nhiều tội danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu đủ căn cứ chứng minh nghi phạm là Phạm Văn Dũng (SN 1985, trú phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) có hành vi sát hại, phân xác người tình thì đối tượng có thể phải đối mặt với nhiều tội danh và mức án cao nhất lên tới tử hình.

    Một vụ án mạng kinh hoàng được lực lượng Công an TP.Ninh Bình và Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện vào chiều ngày 27/3. Nghi phạm Phạm Văn Dũng (SN 1985, trú phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) hiện đã bị cơ quan công an bắt giữ để phục vụ điều tra.

    nghi pham
    Nghi phạm Phạm Văn Dũng.

    Cụ thể, vào khoảng 17 giờ ngày 27/3, sau khi nhận được thông tin trình báo của ông Phạm Văn Năm (68 tuổi, bố đẻ của Dũng, ngụ phố Chu Văn An, P.Nam Bình, TP.Ninh Bình), Công an TP.Ninh Bình và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Ninh Bình đến hiện trường thì phát hiện thi thể một người phụ nữ bị biến dạng, bị phân xác và giấu trong 2 thùng nhựa ở tầng 2 của ngôi nhà.

    Bước đầu, cơ quan công an xác định, Phạm Văn Dũng có quan hệ tình cảm với chị T. (chị này đã có gia đình riêng), và thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng.

    Sáng 23/3, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Dũng ra tay sát hại nạn nhân rồi phân xác rồi bỏ vào 2 thùng bằng nhựa, sau đó mang lên tầng 2 ngôi nhà giấu xác.

    Nhận định về vụ án, Luật sư Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Công ty Luật Đỗ Gia Việt (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, hành vi của nghi phạm có dấu hiệu phạm tội giết người, hành vi phạm tội hết sức dã man, hung hãn.

    ls do ngoc anh
    Luật sư Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Công ty Luật Đỗ Gia Việt (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội).

    Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Ngọc Anh phân tích: Trong trường hợp đủ căn cứ chứng minh nghi phạm có hành vi giết người tình thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội giết người theo Điều 123, BLHS năm 2015 với hình phạt là phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Luật sư nói thêm: Trong vụ án nếu đủ căn cứ chứng minh hung thủ có hành vi phân xác nạn nhân thì đối tượng còn có thể bị xử lý thêm về tội Xâm phạm thì thể, quy định tại Điều 319 BLHS. Mức phạt tù cao nhất với tội danh này lên đến 7 năm.

    Điều 319, BLHS nêu rõ: “1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

    2.Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm như: Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Chiếm đoạt hoặc hủy hoại vật có giá trị lịch sử, văn hóa;Vì động cơ đê hèn; Chiếm đoạt bộ phận thi thể, hài cốt".

    “Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của người làm chứng, của nghi phạm để làm rõ nguyên nhân sự việc và cái chết của nạn nhân để giải quyết theo quy định của pháp luật”, Luật sư Ngọc Anh phát biểu.

    P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-nguoi-tinh-roi-phan-xac-phi-tang-o-ninh-binh-hung-thu-doi-mat-nhieu-toi-danh-a532466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan