+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại tài xế Grab: Hai nghi can ở quê "nghỉ dưỡng" vì không biết bị công an truy lùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi công an và người dân cả nước sục sôi tìm kiếm nghi phạm sát hại nam tài xế Grab 18 tuổi thì Giáp và Trường vẫn thản nhiên "nghỉ dưỡng" tại quê nhà.

    Trong khi công ăn tìm kiếm nghi phạm sát hại nam tài xế Grab 18 tuổi gắt gao thì Giáp và Trường vẫn ở quê nhà "nghỉ dưỡng" vì không biết bản thân bị truy lùng.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng 17h45 ngày 30/9, hai nghi phạm Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) sát hại tài xế Grabbike Nguyễn Cao S. để cướp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vào tối 26/9 đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

    Hai nghi phạm sát hại nam tài xế Grab. Ảnh: NĐT

    Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi gây án, 2 đối tượng đã bị tổ công tác đặc biệt gồm Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội Trọng án (Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái lần ra tung tích, vây bắt thành công.

    Song, có một điểm đặc biệt trong quá trình phá án mà chính các trinh sát cũng không thể ngờ tới đó là hai đối tượng không hề hay biết bản thân bị công an và người dân cả nước truy lùng.

    Theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, cả Giáp và Trường đều không sử dụng điện thoại thông minh nên không có kết nối internet và không biết rằng đang bị truy lùng ráo riết. Hai đối tượng cũng khẳng định không hề lấy chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen của nạn nhân, như thông tin xuất hiện trước đó.

    Cũng vì không biết bị truy lùng, hai đối tượng trên đã bình thản ăn cơm, uống rượu tại nhà ở Yên Bái... Chỉ đến khi "đánh hơi" thấy bị công an phát hiện, truy bắt, các đối tượng mới vội vàng di chuyển đến nhà người quen để nhờ trợ giúp thì bị Công an Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ.

    Các đối tượng sát hại tài xế Grab không biết bản thân bị công an và người dân truy lùng. Ảnh: NĐT

    Trao đổi với PV Công An Nhân Dân, Thượng tá Lê Đức Hùng- Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định việc phá nhanh vụ trọng án trên trong vòng chưa đầy 48 giờ đồng hồ đã thể hiện biện pháp nghiệp vụ nhanh nhạy của các lực lượng tham gia truy bắt. Sự phối hợp chặt chẽ giữa phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm, trên cơ sở thực hiện nghiêm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng sự phối hợp tích cực của công an các địa bàn.

    Đặc biệt, có sự hỗ trợ vô cùng quan trọng của quần chúng nhân dân, thể hiện sự đoàn kết toàn dân trong phòng chống tội phạm; bởi trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã nhận được nhiều nguồn tin quý báu từ quần chúng nhân dân.

    Thông tin về hành trình truy tìm dấu vết 2 kẻ thủ ác này, Thượng tá Lê Đức Hùng cung cấp thêm thông tin, tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã di chuyển liên tục từ chiều ngày 29/9 và kịp thời khống chế, bắt giữ Giáp và Trường, khi hai đối tượng này đang bỏ trốn tại khu vực Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn.

    Nếu không kịp thời bắt giữ, rất có thể 2 nghi phạm này sẽ vượt biên để trốn sang Trung Quốc. Vì bố và người yêu của đối tượng Đinh Văn Giáp đang ở bên kia biên giới, và đối tượng này rất thành thạo địa hình bản địa.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-tai-xe-grab-hai-nghi-can-o-que-nghi-duong-vi-khong-biet-bi-cong-an-truy-lung-a295134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan