+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 3 người chết ở Quảng Nam: Nhân chứng kể khoảnh khắc ô tô khách lao vào xe tải

    (ĐS&PL) - "Tôi đang nằm nhắm mắt trên xe thì nghe một tiếng rầm, nhìn sang đã thấy 3 giường phía bên phải bị sập hết. Tôi cố trèo qua cabin nhưng không thể ra được...", nhân chứng cho hay.

    Sáng 21/2, trên địa bàn huyện Núi Thành (Quảng Nam) vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải, khiến 3 người tử vong và 13 người bị thương. Những nạn nhân bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) cấp cứu và điều trị.

    vu tai nan 3 nguoi chet o quang nam nhan chung ke khoanh khac o to khach lao vao xe tai dspl 3
    Xe khách nát đầu sau tai nạn. Ảnh: Tiền Phong 

    Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, bà Hồ Thị Lợi (77 tuổi, ở Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ôtô khách Phương Trang va chạm với xe tải chở gạch dừng bên đường.

    "Tôi đang nằm nhắm mắt trên xe thì nghe một tiếng rầm, nhìn sang đã thấy 3 giường phía bên phải bị sập hết. Tôi cố trèo qua cabin nhưng không thể ra được. Sau đó, tôi bò sang bên hông xe rồi được người dân hỗ trợ đưa xuống đi cấp cứu", bà Lợi kể lại.

    Theo lời người phụ nữ, sau khi được đưa ra khỏi xe, bà vẫn tỉnh táo và nhìn thấy xe khách đâm vào xe tải chở đầy gạch.

    "Xe khách tông trúng bên tôi đang nằm, 3 người phía trước tôi có lẽ không may mắn nên tử vong. Hiện tôi bị đau khắp người, nhưng bị phần mềm, khi chụp phim bác sĩ nói tôi không bị ảnh hưởng đến xương", bà Lợi chia sẻ.

    vu tai nan 3 nguoi chet o quang nam nhan chung ke khoanh khac o to khach lao vao xe tai dspl 2
    Các bác sĩ thăm khám nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trao đổi với Tiền Phong, bà Phạm Thị Hường (72 tuổi, trú xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) kể, bà cùng chồng và cháu trai lên xe từ Lâm Đồng từ lúc 1h trưa ngày 20/2. Đến khoảng 2h sáng 21/2, khi bà cùng các hành khách trên xe đang ngủ thì nghe tiếng động rất mạnh.

    “Lúc đó khắp người tôi đau nhức và không thể di chuyển, mọi người la hét hoảng loạn. Định thần một lúc hé mắt ra thì thấy trời đất tối thui, cảnh tượng hỗn loạn. Phía ngoài nhiều người đang dùng các vật dụng đập kính đưa hành khách ra khỏi xe. Quá kinh hoàng”, bà Hường kể.

    Sau vụ tai nạn, bà Hường bị đa chấn thương, còn chồng bà bị gãy chân bó bột nằm ở phòng bên cạnh. Đứa cháu nội may mắn không bị thương.

    Cháu nội bà Hường là Nguyễn Trung Hậu chưa hoàn hồn sau khi thoát chết khỏi vụ tai nạn. Hậu kể, em cùng ông bà lên xe được bố trí nằm ở băng ghế dưới.

    “Em đang ngủ thì nghe tiếng rầm, rồi thấy mọi người khóc lóc kêu cứu. Phía trước thấy mấy cô bị thương máu chảy rất nhiều. Một lúc sau mọi người đập cửa kính đưa ra khỏi xe”, Hậu kể.

    vu tai nan 3 nguoi chet o quang nam nhan chung ke khoanh khac o to khach lao vao xe tai dspl 4
    Lãnh đạo huyện Núi Thành thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết khoảng 3h ngày 21/2, bệnh viện tiếp nhận 18 nạn nhân trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, một bệnh nhân tử vong khi đến bệnh viện.

    Trong sáng 21/2, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương. Ban đầu, UBND huyện Núi Thành hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp tử vong; hỗ trợ 1-3 triệu đồng/trường hợp bị thương tùy vào mức độ nặng nhẹ.

    Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2h30 ngày 21/2, trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

    Thời điểm trên, xe khách Phương Trang biển số 51B chở theo 30 hành khách lưu thông trên quốc lộ 1, hướng tuyến từ huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng - TP Huế.

    Khi đến tại thôn Tiên Xuân 1, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành xe va chạm với xe tải BKS 81C (chưa rõ danh tính tài xế) chở gạch đậu bên đường. Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe khách tử vong, 17 người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

    Danh tính 3 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Hường (72 tuổi, ở TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), Ngô Minh Hoàng (62 tuổi, ở tại Đức Trọng, Lâm Đồng), một người tử vong tại bệnh viện là Trần Văn Hải (59 tuổi, ở tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-3-nguoi-chet-o-quang-nam-nhan-chung-ke-khoanh-khac-o-to-khach-lao-vao-xe-tai-a566596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan