+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 5 người tử vong tại Hải Dương: Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút xe tải lật nghiêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người chứng kiến vụ tai nạn tại Hải Dương bàng hoàng kể lại giây phút xe tải lật nghiêng, đè vào nhiều người và xe máy đang đi sang đường.

    Những người chứng kiến vụ tai nạn tại Hải Dương bàng hoàng kể lại giây phút xe tải lật nghiêng, đè vào nhiều người và xe máy đang đi sang đường.

    Bà Nguyễn Thị Cúc bàng hoàng kể lại giây phút thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong tại Hải Dương, báo Vietnamnet cho hay, bà Nguyễn Thị Cúc (69 tuổi, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) vẫn còn chưa định thần, tay run run ngồi nhìn ra con đường trước nhà: "Sống bằng này tuổi, tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc như thế, cũng chưa bao giờ thấy mình may mắn đến vậy".

    Cụ thể, vào đêm 22/7, bà lên cơn đau tim, các con đều đi làm ăn xa, bà gọi điện nhờ con rể sáng sớm chở ra trạm y tế xã khám. Hai mẹ con bà đi từ mờ sáng. Ra trạm y tế, bà nghe mọi người bàn tán về vụ tai nạn của 1 người đàn ông cùng làng nhưng cơn đau ngực làm bà không để tâm.

    Sau khi được nhân viên tại trạm y tế điều trị, bà cảm thấy ổn định hơn và quyết định đi bộ về nhà.

    Từ trạm y tế về nhà khoảng 3km, bà tự nhủ cứ từ từ đi lề bên phải, thấy xe to thì dừng lại. Đến đoạn giao cắt quốc lộ 5 nối làng Lai Khê, bà thấy nhóm người đi xe máy đang sang đường trước bà khoảng 6-7 mét, đi cùng bà là 1 thanh niên.

    "Đoàn người sang đến giữa đường rồi, tôi đang định bước sang theo thì thấy xe tải lao đến rất nhanh. Chiếc xe đi sát dải phân cách, tôi khiếp quá, lùi lại. Chiếc xe nghiêng nghiêng, rồi tiếng xoạt xoạt cùng tia lửa bắn lên, thùng xe đè một lúc 4 người, tôi ngã quỵ xuống.

    Trời ơi, chết hết rồi, tôi vừa run vừa khóc, cậu thanh niên đi cùng lúc với tôi vì muốn đi nhanh nên đã lao đi trước cũng bị đâm, các nạn nhân chỉ cách chỗ tôi vài mét", bà Cúc nghẹn ngào.

    Không dám nhìn cảnh tượng đó thêm nữa, bà định sang đường nhanh để về nhà nhưng công an ngăn lại vì các xe vẫn còn đang chạy.

    Quá khiếp đảm sau khi thoát khỏi vụ tai nạn, chân tay run, đứng không vững, bà ngồi nhờ nhà hàng xóm. Người thân phải ra trấn an khoảng 1 tiếng đồng hồ bà mới ổn định lại.


    Hiện trường vụ tai nạn giao thông 5 người chết tại Hải Dương. Ảnh: Vietnamnet 

    Liên quan đến sự việc, báo Trí Thức Trẻ cho hay, là một trong những người chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng 23/7, chị Nguyễn Thị Hiền (sống tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành) cho biết, khoảng 4h20 ngày 23/7, khi chị dậy để dọn cửa hàng bắt đầu bán đồ cho mọi người thì phát hiện ngoài quốc lộ 5, cách nhà mình khoảng hơn 10 mét có vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông đi bộ qua đường tử vong.

    Chứng kiến sự việc xảy ra, chị Hiền liền ra ngoài hiện trường để theo dõi vụ việc thì phát hiện nạn nhân là ông Đào Quang Huấn (người dân xã Cộng Hòa).

    Sau đó, chị quay về nhà để tiếp tục dọn cửa hàng đến gần 6h lại quay ra hiện trường để theo dõi vụ việc.

    "Khi tôi đứng bên này (bên lề đường quốc lộ 5 theo hướng Hải Dương đi Hải Phòng) để xem vụ tai nạn thì có một nhóm người đi sang đường để vào thôn Lai Khê.

    Lúc này, chiếc xe tải chở nước màu xanh chạy rất nhanh lao tới rồi đâm vào giải phân cách cứng ở giữa đường.

    Sau đó, chiếc xe lật nghiêng đè vào nhiều người và xe máy đang đi sang đường. Chứng kiến cảnh tượng này khiến tôi rùng mình sợ hãi, từ sáng tới giờ luôn bị ám ảnh...", chị Hiền sợ hãi kể.

    Bên cạnh đó, chị Hiền cũng cho biết, chiếc xe tải chạy với tốc độ cao nên khi đâm vào giải phân cách cứng đã lật nghiêng và đè vào nhiều người qua đường.

    "Nếu chiếc xe chạy chậm hơn và tài xế chú ý quan sát có lẽ đã không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc...", chị Hiền nói.

    Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Một số người dân sinh sống tại thôn Lai Khê cũng cho biết, chiếc xe tải lật nghiêng đè trúng 5 người tử vong đã lưu thông với tốc độ cao khi đi qua hiện trường vụ tai nạn người đàn ông đi tập thể dục bị xe khách loại 16 chỗ đâm tử vong.

    Ngay trong sáng 23/7, các đơn vị chức năng đã tổ chức buổi họp báo liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do lái xe tải không làm chủ tốc độ.

    Hiện, vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-5-nguoi-tu-vong-tai-hai-duong-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-phut-xe-tai-lat-nghieng-a285513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan