+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn xe khách 5 người chết ở Tuyên Quang: Tài xế xe khách nói gì?

    (ĐS&PL) - "Dù là tài xế có gần 20 năm kinh nghiệm và qua lại cung đường này nhiều lần, nhưng mỗi khi đến khúc cua này, tôi luôn đi chậm vì đoạn đây là đoạn cua kép, rất dễ xảy ra tai nạn ”, tài xế xe khách trong vụ tai nạn giao thông, 5 người chết ở Tuyên Quang chia sẻ.

    Tài xế kể lại giây phút kinh hoàng

    Ngày 5/3, cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách khiến 5 người tử vong trên địa bàn.

    Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại km151, quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

    Anh Phan Văn Quý (SN 1983, trú Hà Giang), tài xế xe khách trong vụ tai nạn cho biết, khoảng 1h30 ngày 5/3, khi đó trên xe khách giường nằm của anh chở 24 hành khách, chưa kể 1 tài xế và 2 phụ xe. Chiếc xe khách xuất phát từ Hà Giang đi Hà Nội vào lúc 22h ngày 4/3.

    Khi điều khiển xe khách tới khúc cua trên đường quốc lộ 2, thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, anh Quý nhìn thấy một ô tô đầu kéo phóng nhanh rồi lấn sang làn đường của mình.

    "Khi đó, tôi thấy chiếc xe container phóng nhanh, lấn sang hết làn đường của mình, tôi liền đạp phanh nhưng vẫn không thể tránh được", anh Quý kể.

    vu tai nan xe khach 5 nguoi chet o tuyen quang tai xe xe khach noi gi 1
    Tài xế xe khách đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Dân Trí, anh Quý cho biết, vì đây là tuyến đường anh thường xuyên đi qua, nên theo kinh nghiệm, tới khúc cua, anh sẽ rà phanh đi chậm. Tuy nhiên, thời điểm đó, chiếc xe container đi quá nhanh nên anh không thể xử lý hay né tránh kịp.

    "Thời điểm đó chỉ tính trong tích tắc, chiếc xe container lấn làn đâm trực diện vào xe khách của tôi rồi lật nghiêng, đè nát một nửa chiếc xe khách 2 tầng", anh Quý cho biết.

    "Dù là tài xế có gần 20 năm kinh nghiệm và qua lại cung đường này nhiều lần, nhưng mỗi khi đến khúc cua này, tôi luôn đi chậm vì đoạn đây là đoạn cua kép, rất dễ xảy ra tai nạn ”, báo Vietnamnet dẫn lời anh Quý.

    Được biết, sau vụ tai nạn, anh Quý bị thương và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (tỉnh Tuyên Quang).

    Cảnh sát triệu tập tài xế container

    Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ tai nạn, theo báo Dân Trí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập tài xế Lê Văn T. (SN 1985, quê Hải Dương), tài xế điều khiển xe container BKS 15C-075.xx, kéo theo rơ-moóc biển số 15R-008.xx, lên để làm việc.

    "Chúng tôi vẫn đang làm việc, lấy lời khai đối với tài xế xe container. Hai phương tiện trong vụ tai nạn cũng đã được đưa về cơ quan điều tra để phục vụ việc khám nghiệm", nguồn tin của báo Dân Trí cho hay.

    Trước đó, khoảng 1h36 ngày 5/3, tại km151, quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang), anh Phan Văn Quý điều khiển ô tô khách BKS 23F-000.xx chạy theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, xảy ra va chạm với ô tô container BKS 15C-075.xx, kéo theo rơ-moóc biển số 15R-008.xx., do tài xế Lê Văn T. điều khiển từ Hải Phòng đi Hà Giang.

    Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương, đây đều là các nạn nhân đi trên xe khách.

    vu tai nan xe khach 5 nguoi chet o tuyen quang tai xe xe khach noi gi 3
    Hiện trường vụ tai nạn xe khách 5 người chết ở Tuyên Quang. Ảnh: Báo Giao thông

    Qua kiểm tra nhanh với 2 tài xế ô tô, cả 2 không có cồn, các điều kiện về người và phương tiện đảm bảo.

    Đại diện Cục CSGT thông tin, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Theo đó, xe container khi đi đến đoạn đường cong đã không làm chủ tốc độ, đánh lái sang trái dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại, gây hậu quả thương tâm.

    Cơ quan chức năng cũng cho biết, lái xe container lần đầu tiên vận chuyển hàng từ Hà Nội lên Hà Giang, không quen đường, khi lưu thông đến đoạn đường trên thì xảy ra tai nạn, báo Giao thông đưa thêm thông tin.

    Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định, gồm: L.H.H.Q (SN 1989, trú tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương); V.T.M.T (SN 1998, trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang); V.H.C (SN 1987, trú tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); T.N.T.D.V (SN 2000, trú tại thị xã Điệu Bàu, tỉnh Quảng Nam) và V.C.C (SN 1987, trú tại xã Mỹ An, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-xe-khach-5-nguoi-chet-o-tuyen-quang-tai-xe-xe-khach-noi-gi-a613005.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan