+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế taxi bị đánh tử vong ở Hà Nội: Góc nhìn pháp lý của luật sư

    (ĐS&PL) - Sau một ngày nhập viện và được tích cực điều trị, nam tài xế lái xe taxi G7 bị hành hung đã tử vong do vết thương quá nặng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy vết nhóm đối tượng gây án.

    Như đã đưa tin trước đó, theo xác nhận từ người thân, nam tài xế lái taxi G7 bị 2 đối tượng côn đồ hành hung trên phố Hà Nội dẫn đến chấn thương sọ não đã tử vong. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh nhóm đối tượng liên quan.

    Chia sẻ về sự việc đau buồn, anh Thuận, một người em trai của nạn nhân cho biết, tài xế taxi G7 đã tử vong vào lúc 15h ngày 5/3.

    "Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm tử thi để biết nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của anh tôi. Sau đó, gia đình tôi sẽ đưa anh về để lo hậu sự”, anh Thuận đau đớn chia sẻ.

    vu tai xe taxi bi danh chan thuong so nao dan den tu vong 2 ke con do doi dien voi muc an nao
    Nam tài xế tử vong sau 1 ngày được đưa vào bệnh viện tích cực điều trị. Ảnh: VOV.

    Trước đó, vào khoảng hơn 16h ngày 4/3, anh Lưu Xuân T. (SN 1980, quê ở tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe taxi BKS 30E-625.xx đang di chuyển trên tuyến đường ven hồ, đoạn cuối phố Tô Ngọc Vân (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) thì bị 2 người đàn ông đi xe máy chặn đầu xe. Khi anh T. xuống xe thì bị 2 đối tượng hành hung dã man. Vụ việc đã được người dân đăng tải trên mạng xã hội.

    Sau đó, anh T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

    Sự việc khiến dư luận rất sức phẫn nộ, dù chưa biết chính xác nguyên nhân dẫn đến hành vi này là gì, nhưng việc đánh người dẫn đến tử vong là hành động coi thường pháp luật, có tính chất côn đồ, cần xử lý nghiêm minh.

    Chia sẻ dưới góc độ pháp lý của vụ việc, luật sư Quách Thành Lực (Giám đốc Công ty Luật Pháp Trị) cho biết dù vụ việc có bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì việc dùng vũ lực đánh chết người cũng phải bị nghiêm trị, báo Dân Trí đưa tin.

    Theo luật sư Lực, với tính chất côn đồ được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, 2 kẻ hành hung có thể phải đối mặt với mức phạt cao nhất là tử hình. Ngoài ra, còn phải bồi thường cho việc mai táng, chi phí cứu chữa, bù đắp tổn thất tinh thần quy định tại Điều 591 Bộ luật Dân sự.

    Cùng với đó, luật sư cho biết, sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn khi tham gia giao thông nói riêng và trong đời sống nói chung xuất phát từ sự mất kiềm chế, dẫn đến vi phạm pháp luật. Ngoài những người hành xử văn minh thì không thiếu những đối tượng chửi bới, xô xát, thậm chí là giết người mà không cần biết đúng sai, không cần đàm phán hay chờ cơ quan chức năng giải quyết.

    Để hạn chế những sự cố đáng tiếc xảy ra khi tham gia giao thông, mọi người cần trang bị cho mình những kỹ năng văn hóa ứng xử, cũng như phải tuân thủ Luật Giao thông. Đừng vì lý do gì mà cư xử một cách côn đồ rồi đến khi đối mặt với cơ quan chức năng lại dùng đủ các lý do để ngụy biện cho hành vi của mình.

    Theo VTV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, nguyên nhân vụ việc sẽ được Cơ quan điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ việc, theo quan điểm của luật sư Thơm, rất có thể do mâu thuẫn tham gia giao thông, 2 đối tượng đã điều khiển xe mô tô đuổi theo chặn lại và hành hung lái xe.

    Xét hành vi của 2 đối tượng, rất có thể do mâu thuẫn giao thông đã sử dụng vũ lực đánh nạn nhân chấn thương sọ não tử vong dã man đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-taxi-bi-danh-tu-vong-o-ha-noi-goc-nhin-phap-ly-cua-luat-su-a613196.html
    Tuấn

    Tuấn "Phò mã" vừa bị công an bắt là ai?

    Tuấn "Phò mã" hay còn gọi là "Tuấn 36", sở hữu kênh TikTok "Tuấn Phò mã 36" với hơn 300.000 người theo dõi và có tới hơn 3,7 triệu lượt thích, cũng như nhiều video triệu view.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuấn

    Tuấn "Phò mã" vừa bị công an bắt là ai?

    Tuấn "Phò mã" hay còn gọi là "Tuấn 36", sở hữu kênh TikTok "Tuấn Phò mã 36" với hơn 300.000 người theo dõi và có tới hơn 3,7 triệu lượt thích, cũng như nhiều video triệu view.