+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu bốc cháy trên vịnh Hạ Long: Dừng hoạt động đội tàu 5 sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ đội tàu du lịch và hoạt động tham quan, lưu trú của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya Legend...

    UBND tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ đội tàu du lịch và hoạt động tham quan, lưu trú của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya Legend, sau vụ cháy tàu ngày 13/2.

    Liên quan đến vụ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long bốc cháy, báo Dân trí dẫn lời ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 14/2, tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải dừng hoạt động của toàn bộ đội tàu du lịch thuộc Công ty TNHH Bhaya, sau khi để xảy ra vụ cháy tàu QN 2071 trên vịnh Hạ Long vào ngày 13/2.

    Cũng theo ông Hợp, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc cũng đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của tất cả các tàu du lịch vỏ gỗ hoán cải để rà soát, kiểm tra độ an toàn. Tuy nhiên,việc kiểm tra, rà soát sẽ được thực hiện này sẽ có lộ trình.

    Một vụ cháy tàu trên vịnh Hạ Long xay ra trước đó - Ảnh: báo Dân trí

    Cụ thể, trong ngày 15/2, UBND tỉnh sẽ chủ trì một cuộc họp bàn, thống nhất phương án thực hiện. Sau đó sẽ rà soát, xem xét từng trường hợp cụ thể. “Nguy cơ tiềm ấn cháy nổ trên những con tàu vỏ gỗ hoán cải là rất lớn, nhất là khi mùa mưa bão tới. Do đó tỉnh sẽ thực hiện nghiêm việc này để đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan vịnh Hạ Long”, ông Hợp nói.

    Như báo Thanh niên đã thông tin trước đó, khoảng 15h ngày 13/2, tại khu vực Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long đã xảy ra vụ cháy tàu vỏ gỗ Bhaya Legend mang số hiệu QN 2071 của Công ty TNHH Du thuyền

    Ngay khi phát hiện ngọn lửa, nhân viên trên tàu đã nhanh chóng sơ tán tài sản của du khách, đồng thời khống chế đám cháy nên không gây thiệt hại về người.

    Được biết, Công ty TNHH Du thuyền Bhaya có 4 tàu du lịch vỏ gỗ 5 sao, mỗi tàu có 20 phòng ngủ, chở được 40 người.

    Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-boc-chay-tren-vinh-ha-long-dung-hoat-dong-doi-tau-5-sao-a180971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan