+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez: Ai là người chịu trách nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ tàu hàng Ever Given mắc kẹt, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã cho biết người phải chịu trách nhiệm duy nhất.

    Liên quan tới vụ tàu hàng Ever Given mắc kẹt, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã cho biết người phải chịu trách nhiệm duy nhất.

    Mới đây, người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA), ông Osama Rabie cho biết thuyền trưởng tàu Ever Given là người duy nhất phải chịu trách nhiệm về sự cố tàu mắc kẹt, gây ách tắc khu vực kênh đào này. 

    Tàu Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez trong nhiều ngày qua. Ảnh: Reuters

    Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 23/3 vừa qua. Ban đầu, ông Osama Rabie cho rằng bão cát lớn là nguyên nhân khiến tàu Ever Given bị chệch hướng và mắc kẹt trên cạn, chắn ngang đường lưu thông của kênh đào Suez. 

    Tuy nhiên, sau quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, ông Rabie đã đưa là một nhận định hoàn toàn trái ngược. Theo đó, ông cho biết "gió mạnh và các yếu tố thời tiết không phải nguyên nhân chính gây ra vụ mắc kẹt" mà đây là "sự cố kỹ thuật hoặc do con người".

    Hãng tin Bloomberg cho biết ngay trước khi gặp nạn, mắc cạn, tàu Ever Given được cho là đã di chuyển nhanh hơn tốc tộ cho phép được quy định bởi SCA. Cụ thể, tốc độ cuối cùng được ghi lại của Ever Given là 13,5 hải lý / giờ, được ghi 12 phút trước khi mắc cạn. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép tại khu vực kênh đào Suez là 8,6 hải lý / giờ.

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-mac-ket-o-kenh-dao-suez-ai-la-nguoi-chiu-trach-nhiem-a360716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan