+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu ngầm Indonesia mất tích: Xác định được vị trí gặp nạn, tìm thấy 6 mảnh vỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức quân đội Indonesia cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích, đồng thời xác định được vị trí gặp nạn là ở độ sâu khoảng 850m.

    Giới chức quân đội Indonesia cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích, đồng thời xác định được vị trí gặp nạn là ở độ sâu khoảng 850m ngoài khơi.

    Ngày 24/4, truyền thông Indonesia dẫn nguồn Hải quân nước này cho biết, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 đang bị mất tích, đồng thời xác định con tàu này chìm ở độ sâu 850m.

    Vật thể kim loại được cho là của tàu ngầm KRI Nanggala 402.

    Cụ thể, 6 mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm đã được thu hồi và báo chí Indonesia cũng được tiếp cận với chúng.

    Từ những mảnh vỡ này, giới chức Indonesia cho biết rất có khả năng Indonesia buộc phải tuyên bố tình trạng xấu của con tàu.

    Trong cuộc họp báo, tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho biết: "Với bằng chứng xác thực về tàu KRI Nanggala 402, chúng tôi phải nâng tình trạng của tàu ngầm này từ mất tích sang bị chìm".

    Bên cạnh đó, vị này cũng thông tin thêm rằng các mảnh vỡ được tìm thấy trong bán kính 10 km quanh khu vực khoanh vùng, không có tàu bè nào đi qua đây.

    Tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã mất tích từ ngày 21/4 khi đang tham gia đợt huấn luyện phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali.

    Như vậy, tính đến ngày 24/4, 4 ngày trôi qua kể từ khi tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất liên lạc với Hải quân Indonesia.

    Các nhận định chuyên ngành trước đó cho rằng lượng dưỡng khí trên tàu chỉ còn đủ dùng cho các thủy thủ tới 3h ngày 24/4.

    Hiện công tác tìm kiếm tàu ngầm xấu số vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương. Các chuyên gia lo ngại tàu ngầm KRI Nanggala 402 có thể đã bị vỡ khi chìm xuống độ sâu 700 m, gấp rưỡi độ sâu tối đa cho phép.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-ngam-indonesia-mat-tich-xac-dinh-duoc-vi-tri-gap-nan-tim-thay-6-manh-vo-a363563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan