+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Thu giữ được 6 con dao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án giết hại 4 người ở Nghệ An, tổ điều tra đã thu được 6 con dao tại lán rẫy nhà nghi phạm nhưng chưa xác định đâu là hung khí gây ra thảm án.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án giết hại 4 người ở Nghệ An, tổ điều tra đã thu được 6 con dao tại lán rẫy nhà nghi phạm nhưng chưa xác định đâu là hung khí gây ra thảm án.

    Trả lời trên báo Lao Động, Trung tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết: “Ngày 20/7, ban chuyên án cùng khoảng 30 cán bộ công an và bộ đội biên phòng đã vào rừng để tìm con dao – hung khí gây án. Tuy ban chuyên án đã tìm hết các bụi cây, lật từng viên gạch nhưng không tìm được con dao theo lời khai của nghi can H. Đến trưa, H lại khai là không vứt dao trong rừng mà đã cất giấu ở trong lán trên rẫy của gia đình sau đó, tổ công tác lên lán rẫy của gia đình H thì thu giữ được khoảng 6 con dao”.

    Cũng theo nguồn tin mới, hiện tại vẫn chưa xác định được con dao nào trong số 6 chiếc dao đó là hung khí chính gây ra vụ án mạng, trước mắt phải đem tất cả 6 con dao đi trưng cầu giám định rồi mới có kết luận.

    Tổ công tác tiếp tục vào hiện trường.

    Như báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, cơ quan công an đã tạm giữ Vi Văn H (20 tuổi, thường gọi là M) vì cho rằng H là nghi can sát hại bốn người gồm ba thế hệ trong một gia đình ở bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện miền núi Tương Dương). Đến nay công an đã thu được sáu con dao ở lán ở của H song chưa khẳng định có dao gây án hay không.

    Theo lời khai ban đầu, trưa 2/7, H vào hái chanh và dẫm lên lúa nhà anh Lo Văn Thọ. H bên nảy sinh mâu thuẫn. Ngoài ra, anh Thọ còn cho rằng giữa H và vợ mình là Lê Thị Yến có quan hệ với nhau nên hai bên đôi co càng gay gắt. Sau đó H chụp lấy con dao của anh Thọ và đuổi chém chết anh Thọ tại chỗ.

    Chị Yến đang địu con Lê Văn Chung (tám tháng tuổi) trên lưng thấy vậy vội vàng ôm con bỏ chạy. H cầm dao đuổi theo mẹ con chị Yến. Khi đuổi đến khu vực bờ suối, H nhìn thấy bà Viêng Thị Dương (mẹ ruột anh Thọ) nên đã ra tay chém chết. Sau đó, H tiếp tục đuổi theo sát hại cả hai mẹ con chị Yến.

    Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã băng rừng vào hiện trường và “lật từng viên đá, từng chiếc lá” để truy tìm manh mối. Ngay từ đầu, H được xác định là nghi can số một. Song H vẫn sinh hoạt, ăn nói bình thường và không tỏ ra sợ hãi khi gặp điều tra viên.

    Tuy nhiên, mọi hành động, cử chỉ và sinh hoạt của H đã được các chiến sĩ theo dõi chặt. Ngày 19/7, H trở về nhà, chạy xe đi ăn phở và đổ xăng vào xe máy rồi về bản Phồng nói, cười bình thường với mọi người trong bản. Đến chiều tối 19/7, công an triệu tập H để phục vụ điều tra. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), trực tiếp hỏi H thì H đã khai nhận hành vi của mình.

    [mecloud]H72hB8aZvM[/mecloud]

    Nhóm người lạ quanh vụ thảm sát?

    Trước đó theo thông tin trên báo Công Lý, trước thời điểm vụ thảm sát được phát hiện, người dân tại đây cho biết họ có thấy sự xuất hiện của một nhóm gồm 3 người đàn ông lạ mặt, nói giọng ở địa phương khác. Những người này đến bản Phồng mua gạo, mì tôm, cá khô... rồi đi vào rừng. Sau đó không thấy nhóm người này xuất hiện khi vụ thảm sát được phát hiện.

    Anh Vang Văn Khuê (SN 1988, chủ một quán tạp hóa trong bản) cho biết: “Lúc đó có 3 người đàn ông lạ nói giọng nơi khác vào quán mua 60kg gạo, mì tôm, cá khô, rồi 3 người ấy đi vào rừng đến hôm nay thì tôi không gặp lại những người này. 3 người đàn ông trên trạc tuổi từ 25 – 35 có giọng nói ở tỉnh Quảng Bình”.

    Ban đầu, nghĩ rằng những người khách này đi bẫy chim, thú trong rừng nên cũng không ai quan tâm để ý, nhưng khi vụ thảm sát xảy ra, xâu chuỗi các sự kiện thì anh Khuê tỏ ra lo lắng.

    Sự trùng hợp khiến không chỉ riêng anh Khuê mà rất nhiều người dân ở đây “chột dạ”, họ đặt ra nhiều giả thiết xoay quanh mối liên hệ giữa nhóm người trên với vụ thảm sát kinh hoàng.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-sat-4-nguoi-o-nghe-an-thu-giu-duoc-6-con-dao-a102854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.