+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm sát Nghệ An dưới góc nhìn của luật sư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Luật sư nhận định, với những lời khai ban đầu của nghi can Vi Văn Hai, đối tượng này sẽ phải chịu nhiều tình tiết tăng nặng

    (ĐSPL) – Luật sư nhận định, với những lời khai ban đầu của nghi phạm Vi Văn Hai, đối tượng này sẽ phải chịu nhiều tình tiết tăng nặng trong vụ án bởi hành vi giết người man rợ của mình.

    Nghi phạm Vi Văn Hai.


    Trả lời chúng tôi, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng & Công lý) cho biết  “Theo nội dung lời khai ban đầu của nghi phạm Vi Văn Hai, đối tượng này sẽ phải hứng chịu rất nhiều tình tiết tăng nặng liên quan tới vụ án. Đầu tiên là tình tiết thảm sát nhiều người, thứ hai là giết người già, thứ ba là giết trẻ em.”.
    “Nếu nghi phạm giết người với mục đích tình cảm với vợ nạn nhân, có thể coi là giết người với động cơ đê hèn.” - Luật sư Lê Văn Kiên phân tích.
    Trường hợp thứ hai, có thể đối tượng này giết chị Yến đê bịt đầu mối, tương tự như trường hợp của vụ thảm án Bình Dương…
    Luật sư Kiên nhấn mạnh, điều khiến đối tượng Hai phải chịu tình tiết tăng nặng nhất là việc ra tay sát hại em bé mới 8 tháng tuổi.
    Từ những quan điểm nêu trên, Luật sư Lê Văn Kiên nhận định, nếu không có dấu hiệu bị tâm thần thì nghi phạm Vi Văn Hai khó thoát khỏi án tử.
    Cùng quan điểm trên, luật sư Giang Hồng Thanh – trưởng văn phòng Luật sư Giang Thanh cho hay, theo lời khai ban đầu của nghi can Vi Văn Hai, đối tượng này sẽ phải hứng chịu rất nhiều tình tiết tăng nặng bởi mức độ man rợ về hành vi của mình.
    “Theo lời khai của Vi Văn Hai, đối tượng này đã vướng vào 4 tình tiết định khung, thứ nhất là việc giết nhiều người, thứ hai là giết người với mức độ man rợ, thứ 3 là việc giết người mang tính côn đồ, thứ 4 là việc giết trẻ em. Thông thường, nghi phạm nào chỉ cần vướng vào 1 trong 4 tình tiết định khung này cũng đã khó thoát khỏi mức án tử. Đối với Vi Văn Hai, đối tượng này đã vướng vào cả 4 tình tiết định khung nên mức án cao nhất là khó tránh khỏi.”
    XUÂN TÙNG
    [mecloud]fWzRcsuAfj[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-sat-nghe-an-duoi-goc-nhin-cua-luat-su-a102840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.