+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh tra viên sở Nội vụ bị bắt vì nghi "vòi tiền": Nữ nhân viên trường học xin nghỉ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ thanh tra viên sở Nội vụ Đắk Lắk bị bắt vì nghi "vòi tiền" nữ nhân viên trường học để bỏ qua sai phạm, hiện nữ nhân viên này đã làm đơn xin nghỉ việc.

    Liên quan vụ thanh tra viên sở Nội vụ Đắk Lắk bị bắt vì nghi "vòi tiền" nữ nhân viên trường học để bỏ qua sai phạm, hiện nữ nhân viên này đã làm đơn xin nghỉ việc.

    Trường THCS Trần Phú, nơi bà T. đang công tác - Ảnh: VTC News

    Ngày 2/7, trao đổi trên Dân trí, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị vừa nhận được đơn xin thôi việc của bà Bùi Thị P.T. (SN 1977, ngụ xã Ea Tân, huyện Krông Năng). Bà T. là nhân viên thiết bị trường học của trường THCS Trần Phú (xã Ea Tân).

    “Cô T. nộp đơn xin thôi việc với lý do hoàn cảnh gia đình và hiện đơn đã được chuyển lên UBND huyện để xem xét, xử lý”, vị lãnh đạo cho hay.

    Riêng về bằng tốt nghiệp cấp 3 của bà T. được nghi là bằng giả, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Năng cho biết, hiện đơn vị chưa biết được bằng của bà T. là bằng thật hay bằng giả mà mới đọc các thông tin liên quan trên báo chí.

    "Trong khi chờ Quyết định của các cấp có thẩm quyền, BGH trường THCS Trần Phú tạm thời cho bà T. nghỉ phép theo nguyện vọng, các công việc của bà T. đảm nhiệm trong thời gian nghỉ phép, sẽ tiến hành bàn giao công việc cho một nhân viên khác theo đúng quy định, đảm bảo hoạt động dạy học bình thường, hoàn thành tốt các nhiệm vụ cuối năm học của đơn vị" - báo Lao động trích báo cáo của trường THCS Trần Phú thể hiện.

    Trước đó, sáng 2/7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Văn Tuệ (55 tuổi, Thanh tra viên sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) về tội Nhận hối lộ.

    Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 6/5, sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk có quyết định thành lập đoàn thanh tra gồm 7 người, trong đó có ông Tuệ thực hiện thanh tra công tác nội vụ tại huyện Krông Năng.

    Ngày 25/6, theo sự phân công của trưởng đoàn, ông Tuệ làm việc và yêu cầu Trường THCS Trần Phú đưa hồ sơ lên Phòng nội vụ huyện Krông Năng để kiểm tra.

    Qua kiểm tra hồ sơ, ông Tuệ phát hiện hồ sơ của T. (nhân viên thiết bị trường học của Trường THCS Trần Phú) có bằng tốt nghiệp PTTH nghi là giả. Bà T. sợ lộ nên xin ông Tuệ bỏ qua thì ông này "chốt giá" 200 triệu đồng.

    Nhưng sau nhiều lần gặp tại các nhà nghỉ, ông Tuệ giảm số tiền bà T. phải đưa để "lo công việc" còn 150 triệu đồng.

    Quá trình điều tra cũng thể hiện trong quá trình trao đổi tại nhà nghỉ ở TP Buôn Ma Thuột, ông Tuệ ngồi trên giường và có nói bà T. lại gần để nói chuyện cho dễ nghe.

    Lúc này, hai con bà T. mở cửa phòng chạy vào, giữ ông Tuệ lại, lấy máy điện thoại quay video. Trong lúc quay, ba mẹ con bà T. yêu cầu ông Tuệ phải trả lại 15 triệu đồng cho bà và bỏ qua việc bà sử dụng bằng giả thi sẽ xóa đoạn video.

    Ông Tuệ nói về nhà lấy tiền và hẹn sẽ gặp trả cho mẹ con bà T. ở khu vực siêu thị Co.opmart (đường Lý Tự Trọng) nhưng sau đó gọi người đến hù dọa. Mẹ con bà T. chạy vào siêu thị nhờ báo công an.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-tra-vien-so-noi-vu-bi-bat-vi-nghi-voi-tien-nu-nhan-vien-truong-hoc-xin-nghi-viec-a329476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan