+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có bầu: Thầy giáo liệu có vướng vòng lao lí?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như tình cảm của nữ sinh dành cho thầy giáo là thật và việc nảy sinh quan hệ tình dục với thầy giáo là hoàn toàn tự nguyện thì thầy Chính vẫn có thể vướng vòng lao lý

    Theo luật sư, nếu như tình cảm của nữ sinh dành cho thầy giáo là thật và việc nảy sinh quan hệ tình dục với thầy giáo là hoàn toàn tự nguyện thì thầy Ch. vẫn có thể vướng vòng lao lý.

    Tường trình của thầy Nguyễn Văn Ch. Ảnh: Zing.vn

    Liên quan đến vụ việc nữ sinh và thầy giáo có quan hệ tình cảm gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, lãnh đạo trường THPT Sóc Sơn của huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Ch. (55 tuổi, giáo viên dạy Toán của trường) để phục vụ công tác điều tra nghi án Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

    Theo tường trình của ông Ch., ngày 28/4/2018, ông có dạy thêm cho nữ sinh Th. (thời điểm đó nữ sinh học lớp 10). Hai người nói chuyện qua lại bằng tin nhắn và nảy sinh tình cảm nam nữ. Sau đó, 2 người nhiều lần quan hệ tình dục khiến nữ sinh này mang thai.

    Đến tháng 12/2018, khi em Th. mang thai 7 tháng, ông Ch. đưa Th. ra TP.Rạch Giá phá thai với chi phí 27 triệu đồng sau đó Th. về quê đi học bình thường. Hai người vẫn tiếp tục quan hệ tình dục cho tới thời điểm sự việc bị phát hiện.

    Việc nữ sinh Th. cùng ông Ch. có quan hệ tình cảm và phát sinh quan hệ tình dục khiến em này mang thai càng thu hút sự quan tâm của dư luận khi hình ảnh một bản "tự nguyện yêu thầy Ch." được cho là của nữ sinh Th. lan truyền trên mạng xã hội. Bức "tâm thư" này đã tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều.

    Trao đổi với PV báo Đời sống& Pháp luật về sự việc nói trên dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Lê Minh Đức- VP Luật số 6, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng: Theo như thông tin mà báo chí đăng tải, nữ sinh Th. sinh ngày 31/12/2018. Trong khi đó, dựa trên tường trình của thầy giáo thì hai người đã quan hệ với nhau từ tháng 5/2018, thời điểm này nữ sinh Th. chưa đủ 16 tuổi.

    Luật sư Đức cho rằng, nữ sinh Th. dưới 16 tuổi vẫn thuộc đối tượng trẻ em được pháp luật bảo hộ do tâm sinh lý chưa phát triển đầy đủ cả về nhận thức lẫn thể chất. Việc thầy Ch. có quan hệ tình cảm và phát sinh "chuyện người lớn" với em Th. trong khi em này chưa đủ 16 tuổi và thầy cũng đã có vợ con là điều trái với quy định của pháp luật.

    Vì vậy, nếu như bản "tự nguyện yêu thầy Ch." được lan truyền trên mạng xã hội là đúng của em Th., nữ sinh này chủ động và tự nguyện quan hệ thì thầy Ch. vẫn bị truy tố hình sự về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi nếu trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh đủ căn cứ.

    Luật sư Lê Minh Đức cũng cho biết thêm, tại Khoản 2, Điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi …mà làm nạn nhân có thai thì có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-55-tuoi-lam-nu-sinh-co-bau-thay-giao-lieu-co-vuong-vong-lao-li-a299608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan