+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống: Kỷ luật cảnh cáo giáo viên chủ nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống, Ban Giám hiệu nhà trường THCS Long Hòa (An Giang) đã tiến hành kỷ luật nam giáo viên chủ nhiệm.

    Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống, Ban Giám hiệu nhà trường THCS Long Hòa (An Giang) đã tiến hành kỷ luật nam giáo viên chủ nhiệm.

    Ngày 6/3, thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) xác nhận với PV Giáo dục Việt Nam về hình thức kỷ luật cảnh cáo với giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh.

    Theo đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập Hội đồng kỷ luật, xem xét các tình tiết có liên quan để đi và đưa ra hình thức cảnh cáo đối với thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 dạy môn âm nhạc của trường.

    Thầy Thọ có hành vi đánh học sinh nữ là vi phạm đạo đức nhà giáo. Thầy Thọ đã chấp nhận hình thức kỷ luật của nhà trường và cam kết không để xảy ra vi phạm quy chế của ngành.

    Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã có đề xuất với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho thầy Thọ ở lại đơn vị để tiếp tục công tác.

    Trường THCS Long Hòa, nơi xảy ra sự việc thầy giáo đánh học sinh. Ảnh: GDVN

    Trước đó, ngày 1/3, trao đổi với PV CAND, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, đã phối hợp cùng các ngành chức năng làm rõ thông tin về việc thầy giáo của trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân) bị tố đánh một nữ sinh vẹo cột sống. Kết quả cho thấy thông tin trên là không có cơ sở.

    Cụ thể, nữ sinh P.T.M.T. (lớp 7A3, trường THCS Long Hòa) bị thầy giáo chủ nhiệm Lê Trường Thọ dùng thước gỗ đánh vẹo xương sống. Lý do học sinh T. bị đánh là vì không thuộc bài và từ chối làm Tổ trưởng môn Địa lý của lớp. Sự việc gây xôn xao, bức xúc dư luận tại địa phương và trên mạng xã hội.

    Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp các ngành chức năng đưa em T. đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Tân, để thăm khám và chụp X - Quang vùng cột sống.

    Theo ghi nhận của Tổ công tác và các bác sĩ chuyên môn thì kết quả chụp X - Quang cột sống của em T. hoàn toàn bình thường không bị tổn thương; sức khỏe thể chất, tâm lý ổn định.

    Tuy nhiên, hành vi đánh học sinh của thầy giáo Lê Trường Thọ, là vi phạm đạo đức nhà giáo và sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Long Hòa – ông Trần Thiện Chơn cũng bị xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị xảy ra sự việc - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang, thông tin.

    Thông tin ban đầu, thầy Lê Trường Thọ đã tự đặt ra nội quy nếu học sinh không thuộc bài sẽ bị đánh từ 2 - 3 thước. Học sinh nào làm Tổ trưởng, phó, Lớp trưởng, Lớp phó sẽ bị đánh từ 20 -30 thước, còn từ chức bị đánh 40 thước. Khi phát hiện em T. không thuộc bài nên thầy Thọ la rầy. Sau đó, em T. xin từ chức Tổ trưởng môn Địa lý của lớp thì bị thầy Thọ kêu lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 thước.

    Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 thước thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh. Em T. bị thầy Thọ đánh khoảng 30 thước. Sự việc xảy ra vào ngày 19/1. Sau đó, em T. vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22/2, phụ huynh của em T. đến trường phản ánh sự việc nữ sinh này bị thầy Thọ đánh nên vẹo cột sống và đưa ra tấm phim chụp X - Quang.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-danh-hoc-sinh-veo-cot-song-ky-luat-canh-cao-giao-vien-chu-nhiem-a265477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan