+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cô gái giấu trong vali ở Đà Nẵng: Xác định vai trò của người yêu nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ thi thể cô gái giấu trong vali ở Đà Nẵng, cơ quan chức năng hiện đang giám sát một người phụ nữ liên quan và đang điều tra xác minh mức độ liên quan.

    Tin tức mới nhất vụ thi thể cô gái giấu trong vali ở Đà Nẵng, cơ quan chức năng hiện đang giám sát một người phụ nữ liên quan và đang điều tra xác minh mức độ liên quan đến vụ án.

    Cụ thể, trao đổi với PV báo Bảo vệ Pháp luật, Đại tá Trần Mưu- Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, ngoài đối tượng Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình, SN 1993, quốc tích Trung Quốc) đã khai nhận toàn bộ hành vi giết hại cô Bao Dan P. (SN 1990, quê Quảng Đông, Trung Quốc) thì còn một người nữa Công an TP Đà Nẵng đang giao cho công an quận giám sát và cấm đi khỏi nơi cư trú. Công an quận và công an phường đang giám sát người này.

    “Anh em đang làm việc với người này để xác định mức độ liên quan. Công an quận đang giám sát và cấm người này đi khỏi nơi cư trú”, Đại tá Trần Mưu cho hay.

    Nghi phạm Xiao Qui Ping đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Dân Trí

    Nguồn tin cũng cho hay, người đang bị cơ quan chức năng giám sát để tiếp tục điều tra về mức độ liên quan đến vụ án là người bạn thân của nạn nhân Bao Dan P. và cũng là người yêu của đối tượng Xiao Qui Ping.

    Trước đó, vào chiều ngày 7/2, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ cô gái Trung Quốc bị sát hại, phi tang xác trên sông Hàn.

    Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Mưu cho hay, sáng ngày 7/2, sau khi nhận được tin báo về việc người dân phát hiện thi thể nữ giới không nguyên vẹn trong vali trôi trên sông Hàn, đoạn cầu Trần Thị Lý, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo xác lập chuyên án, huy động lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ.

    Ngay sau đó, hàng chục cảnh sát đã dùng thuyền rà soát 2 bờ sông Hàn thì tìm thấy phần thi thể còn lại của nạn nhân, được đựng trong bao nylon, đang nổi trên sông cách cầu Trần Thị Lý khoảng 200 m.

    Nạn nhân được xác định là cô Bao Dan P. (quốc tịch Trung Quốc).

    “Chúng tôi đã huy động hàng trăm lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt hung thủ. Đến 11h, các trinh sát đồng loạt ập vào ngôi nhà ở đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn bắt Xiao Qui Ping..”, đại tá Mưu cho hay.

    Tại cơ quan công an, Xiao Qui Ping khai cùng bạn gái Qui Li nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Xiao Qui Ping thắng được một số tiền nhất định nên đến sòng bạc thường xuyên.

    Cảnh sát khám nghiệm ngôi nhà hung thủ ra tay sát hại nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Tại Đà Nẵng, Qui Li gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan P.. Bao Dan P. lập tức muốn góp tiền để Xiao Qui Ping đánh bạc với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.

    Ngày 26/12, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân 1 nửa. Đến ngày 4 và 5/1, nam nghi phạm nhận số tiền 61.000 USD từ Bao Dan P. để tiếp tục đánh bạc nhưng thua sạch, nên bị đòi lại. Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

    Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan P. đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên 2 bên xảy ra xô xát. Tại đây, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Sau đó, hung thủ lập tức phân thi thể nạn nhân thành 3 phần, bỏ vào túi nilon, vali. Tối cùng ngày, đối tượng này chở một phần thi thể của cô gái đến cầu Tuyên Sơn và vứt xuống sông Hàn, một phần vứt xuống cầu Trần Thị Lý.

    Khoảng 3h sáng 7/2, người dân chài lưới trên sông đã phát hiện một va ly chứa một phần thi thể của nạn nhân và báo cơ quan chức năng. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-co-gai-giau-trong-vali-o-da-nang-xac-dinh-vai-tro-cua-nguoi-yeu-nghi-pham-a310808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan