+Aa-
    Zalo

    Vụ thu 36 triệu đồng viện phí của người mắc COVID-19: Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân nói gì?

    (ĐS&PL) - Trước khi đưa thi thể người thân mắc COVID-19 đi an táng, gia đình người bệnh đã phải đóng 36 triệu đồng viện phí cho bệnh viện Đa khoa Bình Tân.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, ngày 3/8, nữ bệnh nhân T.T.T. (57 tuổi, ngụ tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) nhập viện bệnh viện Đa khoa Bình Tân với chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi do COVID-19 trên nền bệnh lý đái tháo đường chưa có biến chứng. Bệnh nhân đã rơi vào ngưng tim khi nhập viện và được bác sĩ hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến ngày 16/8 tình trạng bệnh diễn tiến nặng, bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

    vu thu 36 trieu dong vien phi cua nguoi mac covid 19 giam doc benh vien da khoa quan binh tan noi gi
    Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bình Tân. Ảnh: Tiền Phong

    Nguồn tin cho hay, sau khi người bệnh tử vong, trước khi cung cấp giấy báo tử và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự phía bệnh viện đã đề nghị thân nhân thanh toán 28 triệu đồng viện phí. Tổng chi phí điều trị của người quá cố trong thời gian 14 ngày nằm viện hết hơn 36 triệu đồng. Phía gia đình cho rằng bệnh nhân điều trị COVID-19 được miễn phí nên các khoản thu của bệnh viện là không hợp lý.

    Trả lời PV báo Tiền Phong, ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, cho biết, Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định người mắc bệnh dịch trong đó có COVID-19 thuộc nhóm A, được khám và điều trị miễn phí, chi phí do Nhà nước chi trả 100%, từ tiền giường, tiền thuốc và các dịch vụ liên quan. Nếu người mắc COVID-19 có bệnh lý nền thì được thanh toán bảo hiểm y tế trong trường hợp bệnh nhân tham gia bảo hiểm hoặc tự chi trả cho khoản điều trị bệnh lý nền nếu không tham gia Bảo hiểm Y tế.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Võ Tuấn Trường - Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân cho biết, số tiền mà người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 phải chi trả là chi phí bệnh viện “tạm thu” và đơn vị sẽ liên lạc chi trả lại tiền viện phí khi được ngân sách nhà nước chi trả.

    "Bệnh viện được sở Y tế TP.HCM cho phép chuyển đổi công năng điều trị COVID-19 ngày 29/7. Sau đó chúng tôi có trình sở Y tế kế hoạch nhằm sớm có quyết định công nhận bệnh viện điều trị COVID-19 (một phần - PV).

    Khi chưa có quyết định chính thức từ sở Y tế, chúng tôi rất khó giải quyết về mặt nguyên tắc tài chính cho người bệnh.

    Do đó bệnh viện "tạm thu cái này", khi nào được công nhận và được giải quyết về mặt tài chính sẽ liên lạc trả lại tiền viện phí do ngân sách nhà nước chi trả cho người nhà bệnh nhân", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thu-36-trieu-dong-vien-phi-cua-nguoi-mac-covid-19-giam-doc-benh-vien-da-khoa-quan-binh-tan-noi-gi-a510690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan