+Aa-
    Zalo

    Vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong: Người ở căn chung cư lúc xảy ra vụ việc nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín đã ăn trưa cùng một nhóm người tại một căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn trước khi rơi lầu tử vong.

    Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín đã ăn trưa cùng một nhóm người tại một căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn trước khi rơi lầu tử vong.

    Công an huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh hiện đang điều tra về nguyên nhân tử vong của ông Bùi Quang Tín, giảng viên trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Khu chung cư nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Theo nguồn tin từ báo Công an Nhân dân, sáng 6/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM - vợ Tiến sĩ Tín) đã làm việc với Công an huyện Nhà Bè và nêu rõ quan điểm nghi vấn về cái chết của chồng mình.

    Trong bản tường trình của bà Bích, khoảng 11h ngày 5/4, ông Tín rời nhà và cho bà Bích biết sẽ qua nhà một người tên D để bàn công việc với thầy T. (lãnh đạo của một trường đại học). Ông Tín cho bà Bích hay là mình không muốn đi nhưng bắt buộc phải đi. Đến 18h thì bà Bích nhận được điện thoại của Công an báo tin ông Tín gặp nạn tử vong.

    Trong tường trình bà Bích nêu nhiều khúc mắc, trong đó có việc chồng bà sau khi được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của một trường đại học chịu nhiều áp lực, ông Tín đã xin từ chức nhiều lần nhưng không được đồng ý, ông Tín nhận được một số tin nhắn đe dọa.

    Theo VietNamNet, thầy T. được bà Bích nhắc đến trong bản tường trình được xác định là ông Nguyễn Đức Trung, PGS - TS, Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Ông Trung khẳng định, mình và tiến sĩ Tín là bạn bè thân thiết, hoàn toàn không có mâu thuẫn gì. Ông Trung cũng không lý giải được vì sao bà Bích lại nhắc đến tên mình như vậy, ông cảm thấy sốc và cần phải gặp vợ tiến sĩ Tín để hỏi rõ về sự việc.

    Theo ông Trung, vào ngày tiến sĩ Tín rơi lầu tử vong, ông đến đó để bàn bạc việc hợp tác của Viện kinh tế quốc tế thuộc nhà trường.

    Nguồn tin báo Công an TP.HCM cho biết thêm, theo lời khai ban đầu của ông Phó hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM với cơ quan chức năng thì vào ngày xảy ra sự việc, sau khi chủ nhà đi ra ngoài, ông và nạn nhân tiếp tục nói chuyện rồi nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ.

    Một lúc sau, nạn nhân đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón về nhưng nạn nhân nói tự về được. Nghĩ ông Tín tự đi về nhà được nên ông Trung quay lại ghế salon nằm nghỉ.

    Sau đó, ông Trung nghe tiếng động ở phía ngoài khu vực giếng trời nên ra kiểm tra. Tuy nhiên, ông Trung cho biết do đã uống rượu bia nhiều và mắt bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được. Dù vậy, linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã gọi cho chủ nhà quay về.

    Nơi phát hiện nạn nhân Bùi Quang Tín. Ảnh: CAND

    Như trước đó đã đưa tin, ngày 5/4 tại chung cư New Sài Gòn ở huyện Nhà Bè, TP.HCM, tiến sĩ Bùi Quang Tín đã rơi từ lầu 14 xuống đất tử vong.

    Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; thành viên sáng lập Công ty luật Globalink; thành viên đoàn Luật sư TP. HCM; giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Tiến sĩ Tín có hơn 23 năm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và trên 7 năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực pháp lý. Ông đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

    Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an chưa đưa ra nhận định gì về nguyên nhân tử vong của ông Tín.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-luat-su-bui-quang-tin-tu-vong-nguoi-o-can-chung-cu-luc-xay-ra-vu-viec-noi-gi-a318546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan