+Aa-
    Zalo

    Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Hạnh phúc dở dang của người vợ bị ly hôn vì con không giống cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy con trai đầu lòng không giống mình, chồng chị Hương nghi ngờ về sự đoan chính của vợ và rồi tình cảm gia đình cứ thế rạn nứt dẫn đến phải ly hôn.

    Thấy con trai đầu lòng không giống mình, chồng chị Hương nghi ngờ về sự đoan chính của vợ và rồi tình cảm gia đình cứ thế rạn nứt dẫn đến phải ly hôn.

    Cả gia đình sốc khi cầm tờ xét nghiệm ADN

    Vụ Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm trước đang khiến dư luận xôn xao. Theo đó, 2 bé bị trao nhầm là con trai của chị Phùng Thị Thu Hiền (sinh năm 1989, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) sinh lúc 7h10 ngày 1/11/2012 và con của chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) sinh lúc 6h50 cùng ngày.

    Theo đó, cách đây 6 năm, chị Hiền (vợ anh Phùng Giang Sơn) hạ sinh một bé trai tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn thấy tã lót của cháu khác nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ thì người này khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm. Gia đình đặt tên cháu bé là Phùng Thanh H. và yêu thương, nuôi dưỡng từ đó đến nay.

    Tuy nhiên, từ đó đến nay, cháu H. càng lớn càng không có nét giống với các thành viên trong gia đình. Điều này khiến vợ chồng anh Sơn băn khoăn.

    Cháu H. được gia đình anh Sơn yêu thương nuôi dưỡng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Theo báo Gia đình & Xã hội, vô tình bố của anh Sơn xem ảnh trên facebook và thấy cháu Đoàn Nhật M. (con của chị Vũ Thị Hương) giống ông quá, nên đã bảo anh Sơn đưa bé H. đi xét nghiệm ADN.

    Kết quả xét nghiệm ADN khiến cả gia đình anh Sơn sốc, khi cháu H. không có quan hệ huyết thống với gia đình. Nghi ngờ cháu M. chính là con đẻ của mình, gia đình anh Sơn đã đến gặp gia đình chị Hương nói chuyện và cháu M. được đưa đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm cho thấy, 2 đứa trẻ đã bị trao nhầm.

    Chồng ly hôn vợ vì con không giống cha

    Chia sẻ với báo chí, anh Vũ Tiến Phương (SN 1980, anh trai chị Phương, trú Ba Vì, Hà Nội) cho biết, ngày 1/11/2012, chị Hương hạ sinh con trai tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì và đặt tên cháu là Đoàn Nhật M. Thời gian đầu khi cháu M. chào đời, vợ chồng chị Hương sống rất hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt. Thời điểm đó, chị Hương còn mở được trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ.

    Tuy nhiên, vào năm 2014, khi chị Hương sinh con thứ 2 và cháu bé càng lớn càng giống bố mẹ như đúc. Trong khi đó, bé M. thì lại không giống ai trong gia đình, M. đen nhẻm, còn mọi người trong nhà ai cũng trắng trẻo. Từ đó, chồng chị Hương nghi ngờ về sự đoan chính của vợ. Mâu thuẫn gia đình cứ thế một tăng dần, người chồng thậm chí còn đến cả trường của chị Hương dập phá đồ đạc. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, vào năm 2015 vợ chồng chị Hương đã ly hôn. 2 cháu bé được tòa chấp nhận cho sống cùng mẹ.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Hương gửi lại con nhỏ cho anh trai chăm sóc và đưa M. đi thuê nhà trọ và dạy học tại một cơ sở mầm non ở Hà Nội.

    Theo anh Phương, cháu M. rất ngoan và bám mẹ. Vào tháng 3/2018,  sau khi biết được thông tin về việc bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm trước, chị Hương vô cùng sốc. Từ đó đến nay, chị Hương đã gậy sọp đi, khiến những người thân ai thấy cũng xót xa.

    Chị Hương và cháu M. Ảnh: Khám phá

    Cũng theo anh Phương, gia đình cũng rất mong muốn các cháu được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên cũng phải cần có thời gian cho hai cháu qua lại với nhau, chứ gia đình không ngăn cản gì.

    Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nói gì?

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV đa khoa Ba Vì cho biết, sau xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã xin lỗi và nhận trách nhiệm, cam kết trong thời gian nhắn nhất tìm lại con cho gia đình. 2 cán bộ y tế làm sai cũng đã gặp 2 gia đình để xin lỗi. Ngoài ra, bệnh viện cũng cam kết trả toàn bộ chi phí xét nghiệm, đi lại cho 2 gia đình, trước mắt đã thanh toán 47 triệu đồng cho gia đình anh Sơn. Tuy nhiên, do anh Sơn đã có đơn gửi lên TAND huyện Ba Vì nên phía bệnh viện sẽ chờ phán quyết của tòa.

    Cũng theo ông Hùng, hiện gia đình chưa Hương vẫn chưa hợp tác trong việc trao trả con.

    “Hiện còn vướng mắc gia đình chị Hương, bởi chị gần như không hợp tác trong việc trao trả con cho vợ chồng anh Sơn và có những điều kiện gần như chúng tôi không chấp nhận được", báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời ông Hùng.

    Phía bệnh viện cũng đã tạm đừng chuyên môn đỡ đẻ và tắm cho bé của 2 nữ hộ sinh liên quan đến vụ việc. 2 nữ hộ sinh này được chuyển sang bộ phận hành chính trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng.

    Theo hồ sơ của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, cháu H. và M. cũng chào đời vào sáng 1/11/2012 và cách nhau 20 phút. Hồi đó, Bệnh viện chưa nhận diện sản phụ và trẻ sơ sinh có cặp mã số đeo tay như các viện làm hiện nay. Lúc trao 2 bé, hai nữ hộ sinh đã trao cho 2 bà của bé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-con-o-ha-noi-hanh-phuc-do-dang-cua-nguoi-vo-bi-ly-hon-vi-con-khong-giong-cha-a236161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan